19 thg 6, 2015

Ném đá xe khách

Chuyện côn đồ ném đá vô xe khách đang lưu thông trên đường nghe nói đã nhiều rồi. Thế nhưng chuyến xe khách chính mình đi bị ném đá thì tui vừa trải qua, trên chuyến về Quy Nhơn mới đây. Lúc ấy vừa qua nửa đêm, xe đang chạy ngang Bình Thuận thì có 3 thằng tuổi teen chạy xe máy, quăng đá vô xe khách và dông mất. Ái chà, nó không trúng chỗ tui nhưng trúng ngay cậu em tui. Miểng kiếng văng ra làm chảy máu nhẹ ở tay.

Xe phải dừng lại khá lâu để dán kiếng và... hành khách hoàn hồn. May mà chỉ bị thương nhẹ ở tay, chớ nghe nói có vài trường hợp bị đui mắt luôn!

Xe bị ném đá, Ảnh: Thanh niên online



Tụi nó ném đá chi vậy?

Có người nói là các nhà xe cạnh tranh với nhau nên mướn người ném đá vô xe đối thủ. Điều này vô lý, vì việc ném đá xảy ra rất ngẫu nhiên, không cố định nhà xe nào. Mà giả dụ có là như vậy đi nữa, giải pháp cạnh tranh mất dạy này thật vô nghĩa, vì hành khách chọn hãng xe đâu phải vì nó có bị ném đá không?

Có người nói vì các xe khách chạy ẩu nên dân địa phương bức xúc, ném đá cho bõ ghét. Có thể có một vài trường hợp như vậy thiệt, nhưng theo tui điều này như giận cá chém thớt. Cụ thể là xe khách tui đi hôm ấy chạy rề rề hà, đâu gây nguy hiểm gì? Ngược lại việc ném đá vô xe khi xe đang chạy mới là gây tai nạn, cả cho xe và cho hành khách.

Thế rồi mới đây 4 anh nhóc chọi đá vô xe khách ở Ea H'leo (Đắk Lắk) bị bắt. Mấy ảnh khai lý do là gì? Là nhậu xỉn, ném đá chơi cho dzui!

Trời đất ơi, ném chơi cho vui mà trong vụ đó là một người bị hư mắt trái, tài sản nhà xe bị phá hoại. Đúng là mất nết mà!

Tới đây là hết rồi. Các bạn biết tui muốn kết luận thế nào hông? Là vầy:

Ném đá một cách vô tội vạ mà không cần biết tới hậu quả tai hại của nó là một hành vi mất nết.

Đúng dzậy phải hông bà con Facebooker?

Hai Ẩu

1 nhận xét: