3 thg 8, 2015

Biển Phước Hải

Long Hải là thị trấn thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phước Hải là thị trấn thuộc huyện Đất Đỏ, cũng ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Là thị trấn huyện lỵ của 2 huyện khác nhau, từ thị trấn Long Hải sang thị trấn Phước Hải khoảng 10 km.

Ấy, nhưng thường khi người ta đi tắm biển ở Phước Hải vẫn cứ tưởng là còn ở Long Hải, vì đường bờ biển của 2 nơi này liền nhau, Cụ thể là đi theo tỉnh lộ 44A (con đường dọc bờ biển) từ một bãi tắm ở Long Hải sang một bãi tắm ở Phước Hải chỉ khoảng 2 - 3 km.



Biển Phước Hải hoang sơ

Dù gần nhau và dễ nhầm lẫn với nhau như vậy nhưng Phước Hải có những đặc điểm khác biệt với Long Hải, mà nếu bạn đã quá quen với Vũng Tàu, Long Hải rồi thì sẽ cảm thấy thú vị với Phước Hải.

Đặc điểm thứ nhất là biển Phước Hải hoang sơ hơn hẳn Long Hải (còn Long Hải thì ít xô bồ hơn Vũng Tàu). Đoạn đường ngắn từ Long Hải sang Phước Hải là đoạn đường tuyệt đẹp, một bên là biển, một bên là núi. Nếu đi vào dịp cuối năm thì bên đường là hoa anh đào nở rộ (nên con đường này còn được gọi là con đường hoa anh đào).



Những bãi đá, khối đá trên biển Phước Hải

Đặc điểm thứ hai là bãi biển Phước Hải có nhiều khối đá tạo hình rất đẹp, rất đáng để chụp ảnh. Không kỳ vĩ như Kê Gà hay Cổ Thạch, nhưng cũng ngoạn mục lắm. Không biết các bạn thế nào, riêng tôi vẫn thích bãi biển có những tảng đá lô nhô, chúng tạo nên những nét chấm phá trên nền đại dương bao la.


Đặc điểm thứ ba là phía bên núi có những ngôi chùa rất đẹp giữa chốn thiên nhiên. Do đó có thể kết hợp vừa tắm biển, vừa viếng cảnh chùa ở lưng chừng núi. Nếu có thời gian, bạn còn có thể đi thẳng lên núi Minh Đạm (độ cao 220 m) là nơi căn cứ cách mạng xưa, nay là khu di tích lịch sử.

Chùa Chân Nguyên ở sườn núi Kỳ Vân, sát bờ biển

Đặc điểm thứ tư là nơi đây bạn dễ bắt gặp những sinh hoạt của dân làng chài. Đối với những ai thích tìm hiểu về cuộc sống địa phương, hoặc... muốn mua hải sản tươi ngon vừa đánh bắt thì đây là điều thú vị.

Vậy đó! Nếu đã chán Vũng Tàu và cũng đã quá nhàm với Long Hải thì sao không đi thêm một chút xíu nữa để tới Phước Hải nhỉ?

Phạm Hoài Nhân

2 nhận xét:

  1. Chao aNhan! Bai viet that tuyet, khien ngươi doc muôn ra PhươcHai du lich ngay, e cung đinh cuôi tuân nay ra ngoai ây du lich, ko biet a Nhân có ngoai ấy ko, a co thê tư vân giúp e vơi dc ko ah??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ở Biên Hòa, bạn ạ. Đi theo tỉnh lộ 44A, qua khỏi Long Hải khoảng vài km nhìn phía biển thấy có bãi đá lô nhô ấy là khu du lịch Đèo Nước Ngọt là nơi tôi chụp những ảnh trên, đi tiếp nữa có những resort sang trọng và mắc tiền hơn (tiện nghi tốt hơn nhưng cảnh quan chưa chắc hay hơn). Đi tiếp tí xíu, nhìn bên trái thấy có bảng (nhỏ) đề chùa Chân Nguyên. Đi tiếp nữa thấy bảng chỉ đường lên núi Minh Đạm. Trên đường lên núi Minh Đạm có một ngôi chùa khá lý thú là chùa Hòn Một.

      Xóa