25 thg 2, 2021

Học với Google Arts & Culture

Hiện nay, học sinh, gia đình và các nhà giáo dục ngày càng dựa vào các công cụ hỗ trợ phương pháp giáo dục kết hợp, họ rất cần truy cập các nguồn trực tuyến hữu ích để đưa chương trình giảng dạy vào cuộc sống.


Google Arts & Culture cộng tác với hơn 2.000 tổ chức văn hóa, từ lâu đã cung cấp một loạt các công cụ và trải nghiệm để truyền cảm hứng cho những người giảng dạy ảo và tất cả những người muốn học trực tuyến. Để cải thiện trải nghiệm và phản ánh cách chúng ta đang học, hôm nay chúng tôi sẽ ra mắt Học với Google Arts & Culture, một cổng dành riêng cho giáo viên, phụ huynh và học sinh, nơi tập hợp những câu chuyện, kiến ​​thức và kho báu từ các tổ chức văn hóa trên khắp thế giới.
Ở đây bạn có thể tải xuống các giáo án do những chuyên gia giáo dục soạn thảo, với các chủ đề như Khủng long, Khám phá không gian, Lịch sử và văn hóa của người da đen hay di sản Tây Ban Nha. Bạn muốn tìm hiểu về Vụ nổ Big Bang? Đi sâu vào vật lý và tìm hiểu điều gì xảy ra tại CERN - hoặc xem 3D về các loài động vật thời tiền sử hay những nỗ lực mới nhất của NASA trên hỏa tinh. Cần một bước mới cho một bài học nghệ thuật? Giới thiệu sinh viên của bạn với Frida Kahlo bằng cách đến thăm xưởng vẽ của cô ấy hoặc Lee Ungno bằng cách phóng to các kiệt tác của anh ấy ở độ phân giải cực cao và các phong trào nghệ thuật như Trường phái ấn tượng hoặc Thời kỳ Phục hưng Harlem.

Học với Google Arts & Culture bao gồm một loạt các chủ đề, bao gồm Lịch sử, Máy tính, Âm nhạc, Văn học, Hóa học, Sinh học & Lịch sử Tự nhiên và Địa lý, với nhiều công cụ tương tác để giúp việc học trở nên sâu sắc, vui tươi và thú vị hơn.

Những video thực tế ảo mang người học đến với một hành trình 360 độ khám phá tàu con thoi du hành trong vũ trụ hay những khủng long quay về từ thời tiền sử

Bài giới thiệu của Lucy Schwartz, 
Program Manager của Google Arts & Culture

Trên máy tính, bạn truy cập https://artsandculture.google.com/project/education và tiếp tục chọn các nội dung ưa thích. Thí dụ: 
  • Với thầy giáo, bạn có thể chọn Tips for Teachers là Hướng dẫn nhanh để tận dụng tối đa trải nghiệm đào tạo về Văn hóa và Nghệ thuật.
  • Chọn Pick a Subjects rồi chọn một trong các chủ đề: Không gian, Âm nhạc, Lịch sử, Địa lý... Ứng với từng chủ đề bạn lại có rất nhiều nội dung tương tác khác nhau.
  • Downloadable lesson plans: Các kế hoạch bài học để sử dụng trong lớp hoặc giao cho học sinh học tập
  • v.v...
Đối với một số nội dung ứng dụng thực tế ảo (virtual reality) thì bạn chỉ có thể chạy được trên smartphone. Trên smartphone bạn hãy mở ứng dụng Google Arts & Culture, nếu chưa có bạn có thể tải về (miễn phí) trên Android hoặc iOS đều được.

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét