16 thg 9, 2022

Memories của Google Photos với những cải tiến mới nhất

Ngày 15/9/2022, Google Photos đã trình làng những cải tiến mới nhất cho tính năng Memories của mình. Yael Marzan, Quản lý Sản phẩm Google Photos, đã có bài viết giới thiệu những cải tiến này trên Google Blog. Dưới đây là phỏng dịch bài viết này.

Bạn sẽ được nhìn thấy những khoảnh khắc đặc biệt của mình trở nên sống động hơn với nhiều chuyển động, video và âm nhạc hơn trong Memories (Kỷ niệm). Và bây giờ - chỉ với một vài thao tác - bạn có thể chia sẻ Kỷ niệm với những người thân yêu hoặc tạo ảnh ghép của riêng mình để ghi lại những kỷ niệm dấu yêu.


Khi Google Photos ra mắt Memories cách đây ba năm, đó là sự khởi đầu của một quá trình phát triển liên tục từ một ứng dụng nơi bạn lưu trữ ảnh và video thành nơi bạn có thể suy ngẫm về những khoảnh khắc ý nghĩa trong đời mình. Kể từ đó, Memories đã trở thành một trong những tính năng được yêu thích nhất của Photos, với hơn 3,5 tỷ Memories được xem mỗi tháng.

Để giúp việc nhìn lại và chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng dễ dàng hơn, Google sẽ tung ra bản cập nhật lớn nhất cho Memories kể từ khi ra mắt và cung cấp cho bạn một trình chỉnh sửa ảnh ghép mới để bạn có thể dễ dàng tạo ra những tác phẩm có thể chia sẻ.

Đắm chìm trong những kỷ niệm

Thiết kế mới của Memories sẽ giúp bạn có trải nghiệm ngược dòng thời gian trở về quá khứ tuyệt với hơn. Với bản cập nhật bắt đầu ra mắt hôm nay, bạn sẽ thấy nhiều video hơn - bao gồm cả những đoạn trích hay nhất từ các video dài hơn của bạn mà Photos sẽ tự động chọn và cắt để bạn có thể hồi tưởng lại những khoảnh khắc ý nghĩa nhất. Ngay cả những bức ảnh tĩnh của bạn cũng sẽ có cảm giác sống động hơn nhờ khả năng thu phóng tinh tế, khiến kỷ niệm của bạn như đoạn phim  chuyển động. Và để kết hợp tất cả lại với nhau, vào tháng tới, chúng tôi sẽ bắt đầu thêm nhạc cụ vào một số Memories. Tuyệt làm sao khi sự kết hợp giữa chuyển động, video và âm nhạc khiến ta đắm chìm trong ký ức của mình.


Như mọi khi, bạn được quyền kiểm soát ẩn ảnh của một số người hoặc khoảng thời gian nhất định khiến chúng không hiển thị trong Memories, nhờ đó bạn có thể hồi tưởng lại những khoảnh khắc đúng như ý mình mong muốn.

Xem những kỷ niệm của bạn được làm sống động

Khi bạn có hàng trăm bức ảnh, việc cuộn qua album ảnh này theo cách thủ công khó giúp ta hồi tưởng lại những khoảnh khắc đáng nhớ một cách tốt đẹp nhất. Google Photos Memories thực hiện công việc tái hiện lại những khoảnh khắc đó để bạn có thể hồi tưởng một cách thân thương nhất, đó là lý do khiến Memories được yêu thích. Những bức ảnh cũ của bạn sẽ xuất hiện trong một dáng vẻ mới với các chỉnh sửa sáng tạo như hoạt ảnh, ảnh điện ảnh và ảnh ghép.

Ảnh điện ảnh - biểu diễn 3D sống động, chuyển động ảnh của người dùng được hiển thị trong Memories - đã nhanh chóng trở thành một trong những hiệu ứng hình ảnh được lưu nhiều nhất của Google Photos kể từ khi chúng ra mắt vào năm 2020. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ bắt đầu thấy Cinematic Memories có thể biến đổi đầy đủ nhiều ảnh tĩnh vào trải nghiệm điện ảnh từ đầu đến cuối, giúp bạn sống lại khoảnh khắc đó. Cinematic Memories cũng sẽ có nhạc, làm cho ảnh của bạn giống một bộ phim hơn.


Chia sẻ kỷ niệm

Kỷ niệm của bạn trong Google Photos chỉ hiển thị với bạn, nhưng đôi khi bạn muốn chia sẻ chúng với gia đình và bạn bè. Trên thực tế, đây là tính năng được yêu cầu số một. Hôm nay, Google Photos bắt đầu triển khai khả năng chia sẻ toàn bộ Kỷ niệm với bạn bè và gia đình của bạn chỉ bằng một vài thao tác trên Android (sắp có iOS và Web) để họ có thể xem chúng ngay từ Google Photos trên mọi thiết bị.


Thỏa sức sáng tạo với các công cụ chỉnh sửa dễ dàng

Bạn muốn thể hiện sự sáng tạo và thêm dấu ấn cá nhân của mình? Các tính năng chỉnh sửa dễ sử dụng đã có trước nay như Đề xuất thông minh và bộ lọc Real Tone. Và bây giờ, Google Photos đang thêm một trình chỉnh sửa ảnh ghép mới (bắt đầu ra mắt hôm nay trên Android và iOS).


Với trình chỉnh sửa ảnh ghép mới, bạn có thể dễ dàng tạo ảnh ghép có thể chia sẻ. Chọn ảnh của bạn, chọn thiết kế của bạn (bao gồm cả phong cách của các nghệ sĩ nổi bật) và dễ dàng sắp xếp lại bố cục bằng các điều khiển kéo và thả đơn giản. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa ảnh ngay từ trình chỉnh sửa ảnh ghép - điều chỉnh độ sáng hoặc độ tương phản, áp dụng bộ lọc và hơn thế nữa. Các thành viên Google One và người dùng Pixel cũng có thể sử dụng các tính năng chỉnh sửa bổ sung như Portrait Light hoặc HDR trong ảnh ghép của họ và truy cập hơn 30 thiết kế bổ sung.


Khi bạn cảm thấy hoài cổ hoặc khi mong muốn sáng tạo, chỉ cần nhớ: Google Photos có những cách dễ dàng để xem lại, chia sẻ và chỉnh sửa những kỷ niệm đáng nhớ của bạn chỉ trong một vài thao tác.

Yael Marzan
Product Manager, Google Photos
Phạm Hoài Nhân biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét