27 thg 10, 2016

Luận án tiến sĩ của Hai Ẩu

Bữa nay Hai Ẩu dọn dẹp nhà cửa, coi cái gì hổng xài thì bỏ vô sọt rác cho nó gọn. Bỗng nhiên phát hiện ra một phác thảo Luận án Tiến sĩ của mình. Xin trích đăng lại ở đây để mọi người thấy được trình độ uyên bác của Hai Ẩu.
___

Đề tài luận án của Hai Ẩu là một nghiên cứu văn hóa sâu sắc có tựa:

Khi trời nắng nóng thì người Việt ta tắm mấy lần một ngày.

Đây là bản thảo:

Phần 1: Một số vấn đề lý luận về TẮM
  • Lịch sử Tắm từ cổ chí kim, từ Roma sang Trung quốc (tắm hơi, tắm ở nhà tắm công cộng, tắm sữa dê, tắm suối, tắm sông, tắm mưa, tắm biển...) (Phần này dài 50 trang, copy từ trên mạng)
  • Cơ sở khoa học về tắm: Tắm có lợi gì cho sức khỏe, nên tắm sáng hay tối, trước hay sau khi ăn... (Phần này cũng copy trên mạng dài khoảng 30 trang)
Nhà tắm công cộng Thổ Nhĩ Kỳ

Phần 2: Một số vấn đề lý luận về NÓNG

Các nghiên cứu về biến đổi thời tiết, về hiện tượng El Nino. Có kèm theo minh họa là các bản tin dự báo thời tiết trên ti vi. (Phần này dài 50 trang, có 20 trang biểu đồ và khoảng 15 phút video clip, tất cả đều copy trên mạng)

Các biện pháp chống nóng (Phần này minh họa bằng clip quảng cáo Nọng trong người của cái trà thảo mộc gì đó)

Phần 3 (và là phần chính, dài khoảng 1 trang): Kết quả khảo sát


Thông qua khảo sát trên 12.000 người (ấy, cái này Hai Ẩu có làm khảo sát thiệt bằng cách đưa câu hỏi lên mạng, gọi tắt là thiệt mạng. Nói nhỏ nghe, có 12 ý kiến đóng góp thôi, nhưng là một công trình khoa học nghiêm túc, ta nên tăng lên 1.000 lần cho nó... mang tính thuyết phục).
  • Số người tắm 0 lần 1 ngày: 4.000 người, bằng 33,3%
  • Số người tắm 1 lần 1 ngày: 2.000 người, bằng 16,7%
  • Số người tắm 2 lần 1 ngày: 2.000 người, bằng 16,7%
  • Số người tắm 3 lần 1 ngày: 2.000 người, bằng 16,7%
  • Số người tắm hơn 3 lần 1 ngày: 2.000 người, bằng 16,7%
Theo kết quả này, có đến 1 phần 3 người Việt Nam không thèm tắm dù trời rất nóng. Nghĩa là nếu trời không nóng thì chắc còn ít tắm hơn nữa.

Kết luận rút ra là gì?

Người Việt Nam... ở dơ à? Đó là suy nghĩ hết sức phiến diện, thiếu lập trường tư tưởng vững chắc.

Hai Ẩu xin rút ra 2 kết luận như sau:

Người Việt Nam ta có sức chịu đựng bền bỉ, kiên gan trước mọi thử thách hiểm nguy. Nóng thì nóng, nực thì nực, quyết không thèm tắm. Đó gọi là: Anh Dũng Kiên Cường.

Không tắm thì đỡ tốn nước, giống như Giờ trái đất thì tắt điện để tiết kiệm điện. Không tắm thì tiết kiệm nước, tiết kiệm nước là... Yêu Nước.


Tổng kết:

Luận án này khẳng định một chân lý: Người Việt ta anh dũng kiên cường và yêu nước.

(Hết)
____

Theo ngày tháng ghi trên tư liệu thì luận án này viết cách đây tới 6 năm. Vì Hai Ẩu có quá nhiều công trình nghiên cứu vĩ đại nên chẳng nhớ nổi mình đã bảo vệ thành công luận án này chưa. Nhưng cần gì! Chỉ cần đọc sơ qua phác thảo là ai cũng thấy Hai Ẩu xứng tầm (thậm chí vượt tầm) tiến sĩ rồi. Đúng hông?

Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét