7 thg 12, 2021

Google tôn vinh bánh Pizza

Vào trang Google Tìm kiếm hôm nay (www.google.com) bạn thấy gì?


Cái gì giống bánh pizza quá há? Ờ, đúng rồi, Google Tìm kiếm hôm nay tôn vinh bánh pizza bằng cách đổi doodle thành biểu trưng bánh pizza như trên.

Google doodle tương tác của ngày hôm nay tôn vinh một trong những món ăn phổ biến nhất trên thế giới — pizza! Vào ngày này năm 2017, món Pizza Napoli đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Một chiếc bánh pizza Napoli Margherita. Ảnh: Valerio Capello trên Wikipedia

Pizza Napoli ở Fort Lauderdale, Florida, Mỹ. Ảnh: Gatorfan252525 trên Wikipedia

Mặc dù món bánh mì dẹt với lớp phủ trên bề mặt này đã được tiêu thụ trong nhiều thế kỷ ở các nền văn minh cổ đại từ Ai Cập đến La Mã, thành phố Naples phía tây nam nước Ý được nhiều người ghi nhận là nơi sản sinh ra loại bánh pizza được biết đến ngày nay vào cuối những năm 1700, với công thức chính là lớp bột nhào với cà chua và phô mai. Từ đây, câu chuyện về bánh pizza bắt đầu: một chiếc bánh được nướng cùng với hàng thế kỷ di dân toàn cầu, phát triển kinh tế và công nghệ.

Ngày nay, ước tính có khoảng năm tỷ chiếc bánh pizza  được tiêu thụ trên toàn thế giới mỗi năm, trong đó chỉ riêng ở Mỹ là 350 chiếc bánh mỗi giây.

Nếu click vào doodle bánh pizza nói trên, bạn sẽ được đưa đến trò chơi cắt bánh pizza (nên mới gọi là doodle tương tác). Trò chơi cắt bánh pizza này có một số loại bánh pizza được yêu thích nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới và thách thức bạn cắt lát dựa trên loại bánh pizza đã đặt. Nhưng hãy theo dõi sát sao các lớp phủ và số lượng lát được yêu cầu — thứ tự càng chính xác, bạn càng kiếm được nhiều sao!


Phạm Hoài Nhân
(Theo Google Doodles)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét