25 thg 10, 2010

Quota số mệnh

Bạn tôi là người rất tin vào khoa tử vi.

Năm nay là năm tuổi của anh, và cũng là năm tuổi của tôi – vì 2 chúng tôi cùng tuổi.

Hôm chia buồn vì cái chết của má tôi, anh vận dụng cái kiến thức tử vi của mình để phán rằng: Năm nay là năm tuổi, vì vậy bạn phải gặp đại hạn là điều tất nhiên rồi. Thế rồi anh tỏ ra không ít lo âu khi thấy mình… chưa xui. Anh nhắc đi nhắc lại rằng ba má anh đều đã già yếu bệnh tật, cứ phải vào ra bệnh viện thường xuyên mà năm nay lại là năm tuổi của mình nên anh lo lắng quá.

Ít hôm sau, anh gọi điện cho tôi, nói như reo lên rằng: Tôi bị xui quá bạn ơi. Trong công ty, tụi nó “chơi” tôi bị bầm dập te tua rồi! (Cần nói thêm rằng anh đang làm trợ lý tổng giám đốc cho một công ty lớn của nước ngoài, một vị trí nhiều danh vọng và cũng đầy rủi ro).


Tôi ngạc nhiên, không hiểu vì sao xui mà lại… mừng như vậy. Ngay lúc đó anh đã giải thích: Năm nay là năm tuổi, mình dứt khoát phải gặp đại nạn. Đại nạn đã gặp ở đường công danh rồi, vậy là… ba má tôi sẽ không sao!

Tôi suýt bật cười và bật khóc cùng một lúc.

Cười vì anh bạn quá tin vào khoa tử vi, làm như vận xui cũng có… quota vậy, hễ xui cái này rồi thì không còn xui cái khác.

Khóc vì cảm động trước tấm lòng của một người con đối với hai đấng sinh thành của mình.


Hôm nay, đến lượt tôi bị xui. Một problem về nhân sự đã xảy ra ở công ty tôi, gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Bất chợt tôi lại suy nghĩ giống anh: May quá, vậy là mình đã… được xui rồi. Ba mình đang già yếu, sẽ không sao cả. Yên tâm rồi!


Những suy nghĩ, tâm tư của con người nhiều khi cũng buồn cười, phải không các bạn?

3 nhận xét:

  1. Những ngừoi con có hiếu là vậy đó anh!

    Trả lờiXóa
  2. @haidieugiandi: Những yếu tố tâm linh (mà có khi người ta gọi là mê tín)lại là chỗ dựa tinh thần cho mình, haidieu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩ vậy thật là hiếu thảo :)

    Trả lờiXóa