5 thg 10, 2010

Tào lao chuyện cái tên


Vụ nhạc sĩ Hà Dũng không dám xài cái tên Speed Up cho hãng hàng không của ông, vì tên tiếng Việt của nó là Tăng Tốc (viết không dấu đọc thành Tang Tóc, nghe hết dám đi máy bay) khiến tui nghĩ vớ vẩn những chuyện buồn cười xung quanh cái tên.


Đ... lch s, xin được phép chc quê cái tên ca mình trước tiên.

Tui tên Nhân, Hoài Nhân (tên cũng đp đy ch ), h Phm. H này cũng hay y ch (và có nhiu người ni tiếng lm à nha, như Phm Xuân n, Phm Duy, Phm văn Đng...). Vy đó, mà đc h và tên (không có ch lót) là thy... tù lin! (Phạm nhân thì phi tù thui!). Hi mi đi làm, hết sai phm cái này đến vi phm cái n, khiến cho ti đng nghip nó din dch tên tui thành Người (vi) phạm hoài! D quê thit!

Bi gi đến tên mt gã bn thân. Gã Phan Tú! Hì hì, nhng cái tên mà có vn u thì... d dính chu lm. Như Tú nhà ta chng hn, thí d như là: Tú đi, Tú đnh, Tú váp, Tú công... (các bn t nói lái à nha, tui không chu trách nhim ).

Tên đã có vn U mà li tên Tú na ch! Vy là chng phi kiu bng Tú ông, v là... Tú bà! Hết biết!


Mt trường hp tên vn U na là tên Thu. Thôi thì người ta c chế thêm thành Thu cương, Thu cam...

Sau tên có vn U chc là ti tên có vn ĂC. Như tên Bc, tên Đc chng hn. Bắc cọp, Bắc kẹo... hay Đắc cợp...

Tên có vn ƯC cũng dính luôn. Thí d tên Đc, Đức cạp, Đức cống...

À, nhc mi nh, tui có thng bn tên Đc, khi gii thiu tên vi khách nước ngoài: My name is Duc. Thng cha nước ngoài gc gc, hiu ngay: Duck, quack quack. I know! (Vịt, kêu cạp cạp. Tao biết rồi!).

Cũng liên quan đến chuyn tiếng Vit - tiếng Anh, nhng người đp tên M Dung, khi viết thành My Dung thì thành mt t tiếng Anh...í hết sc!

Nhng người đp tên Hương cũng d gp chuyn phin toái (nếu người hơi mũm mĩm mt chút thì li càng phin), vì người ta s kiu là Hương bên đèo, theo con Hương...

Còn nhiu chin dzui lm, nhưng thôi, x stress như dzy đ rùi. Xin kết thúc bng chin sau:

Công ty tui có cô nhân viên tên Trang (tên này đp à nha). Hôm n c đang son tho văn bn bng Word thì mt anh ti hi c cách phân trang (repaginate), nh hi: Trang ơi, phân Trang ra làm sao? Cho anh coi với!

(Bài cũ - post lại từ 360!Yahoo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét