13 thg 11, 2013

Chuyện tào lao

Nè, biết tin gì chưa? Blogger QC vừa đưa lên tường nhà Phây-búc của ổng một đường link mới kìa. Mới ba chục phút mà đã có cả trăm cái còm-men! Rút điện thoại ra, vô Phây-búccòm liền đi cho kịp với người ta!

Hả? Hổng biết blogger QC là ai hả? Quê một cục! Ổng nổi tiếng lắm mừ, tui có tên trong friend list của ổng đó (nghĩa là tui… cũng nổi tiếng!!!). Vô Phây-búc để còm-men trên trang của ổng đi, để chứng tỏ mình sành điệu đi!

Hả? Hổng biết đưa đường link lên tường Phây-búc là sao hả? Sao mà củ chuối vầy nè trời? Để tui giải thích cho mà nghe: là ổng viết cái gì đó trên trang web hay blog của mình, rồi ổng dán cái đường link trang đó trên tường Phây-búc kèm theo lời dẫn dắt tóm tắt. Khi mình click vô đường link đó thì sẽ được dẫn tới để đọc bài viết. Hiểu chưa? Khi mình đọc bài đó xong thì góp ý, nhận xét lên tường, gọi là còm-men. Hiểu chưa?





Tui nói thiệt nghe, tui coi qua cả trăm cái còm-men đó rồi. Giỏi lắm là chục cái còm có ý nghĩa, còn lại toàn là tào lao không hà. Tào lao làm sao á, để tui phân loại cho mà biết:

  • Hạng tào lao vừa vừa là làm biếng hổng chịu click vô cái đường link để đọc, nhưng cũng còm vô mấy câu trời ơi đất hỡi, vô thưởng vô phạt chẳng ăn nhập gì với nội dung tác giả muốn nói hết. Đúng là dzô dziên!
  • Hạng tào lao nặng hơn là thấy chỗ người ta đang bu đông (còm-men nhiều) liền nhảy vô vênh vênh váo váo mấy câu để chứng tỏ ta đây hay, chửi đổng mấy phát để chứng tỏ ta là cha thiên hạ. Nói chung là để thể hiện cái thằng tui của mình cho sướng chớ chẳng phải góp ý hay nhận xét gì cho ai hết. Người viết, cho dù là thằng cha QC nổi tiếng đi nữa cũng chả đáng cho ta đọc, ta đây mới là cái đinh của thiên hạ, mọi người cứ đọc còm của ta thì biết!
  • Hạng tào lao nặng hơn nữa thì không thèm đọc link cũng không thèm đọc lời dẫn dắt của QC, mà chỉ đọc một câu còm của ai đó trên trang này (một người có nick là Ta-đây chẳng hạn) rồi xổ ra một tràng chửi rằng đương sự này ngu ngốc. Ta-đây không chịu thua, chửi lại. Thế là sân nhà của blogger QC trở thành nơi khệnh nhau của Ta-đây và một gã ba trời ba trợn!
Hà hà, tui đâu phải hạng tào lao nên đâu có còm-men vớ va vớ vẩn như vậy, nhưng cũng phải chứng tỏ là mình đã coi qua cái bài của QC nên tui đã làm gì biết hông? Tui nhấn Thích để chứng tỏ là tui đã coi qua bài của QC và khoái lắm! He he!

Hả, hỏi tui là rốt cuộc QC viết cái gì mà người ta quan tâm dữ vậy hả? Ờ, ai biết đâu nà. Tui chỉ làm bộ xăng xái vậy thôi chớ tui làm gì đủ siêng để đọc bài của ổng. Đọc hay chưa đọc cũng vậy thôi mừ, vì đằng nào tui cũng nhấn Thích rồi mừ!

Nói sao? Nói tụi tui làm vậy giống trò mèo hả? Tầm bậy! Vậy là hông biết gì về mạng xã hội rồi. Mạng xã hội là vậy đó. Là người ta đi chung cả bầy, cả bầy… Hiểu chưa?

Hai Ẩu
eChip M! 430 - 13/11/2013

3 nhận xét: