12 thg 11, 2013

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố Cần Thơ chẳng bao xa, nhưng đi chợ nổi thì phải đi sớm vì chợ mau tan lắm. Đi cỡ 5, 6 giờ sáng là vừa - trễ hơn nữa ra tới đó chỉ còn thấy sông chớ không thấy chợ nữa.

Ai chở các bạn đi? Tui - Hai Ẩu - chớ còn ai nữa. Ráng bình tĩnh mà giữ mạng đi nha!


Ra tới chợ nổi rồi nè. Cái "cửa hàng" rau quả này nhiều hàng ứ hự luôn, thấy hông. Cửa hàng này không xài bảng hiệu, mà chào hàng - tiếp thị bằng một cây sào trên đó treo toòng teng các sản phẩm - hàng hóa của mình. Dân miền Tây kêu là bẹo hàng.



Còn đây là một khách đi chợ mua hàng (hay là bán hết rồi đi dìa, tui cũng hông biết nữa, chỉ thấy là ghe trống). Phía xa kia là chợ với các ghe đang bẹo hàng.


Đi sớm nên chưa ăn sáng. Thì ăn sáng ở chợ nổi luôn cho nó khí thế. Gì cũng có, ăn xong có cà phê luôn. Tui ăn bún thịt nướng nè!


Hay là ăn bánh mì thịt? Thấy người ta chu đáo hông? Có cái lò nướng để bánh mì được nóng giòn luôn đó (ngoài sông lộng gió, bánh mì nguội ăn mất ngon)


Anh chàng Cường già này ăn hổng lo ăn, cứ lo nhảy qua cua cô bán bánh mì! Hừ!


Đi dạo một vòng Cái Răng rồi dìa. Thấy dân miền Tây dắt xe đạp đi qua cầu khỉ hông? Gặp tui hả, chỉ có nước bò qua thôi chớ đi bộ cũng hổng dám nữa, đừng nói đi xe đạp!


Hai Ẩu

5 nhận xét:

  1. kêu chi mà nhiều dzậy anhgia :)

    Trả lờiXóa
  2. Hổng biết bây giờ còn không, chứ hồi trước, ghe nào mà treo một nhúm lá dừa trên cây bẹo tức chủ ghe đó đang rao bán ghe
    Tức cười ở chỗ là về miền tây mà gặp bà nào để tang chồng bằng cách ghim miếng vải đen trên áo, cũng bị thiên hạ ví bằng câu "ghe bẹo lá" :)

    Trả lờiXóa