19 thg 11, 2013

Phát minh mới dành cho xì-mát-phôn

Có một chuyện Hai Ẩu cần báo gấp cho Ban biên tập eChip M! để xin ý kiến. Số là hôm qua có một ông tự xưng là nhà phát minh của một hãng điện thoại tới kiếm Hai Ẩu. Ổng tưởng Hai Ẩu phụ trách giới thiệu sản phẩm nên tới giới thiệu mẫu smartphone mới. Hai Ẩu vốn… ẩu, nên tỉnh bơ ngồi nghe!


Nhà phát minh khoe là hãng của ổng sắp tung ra thị trường một loại xì-mát-phôn mới với tính năng độc đáo chưa từng có trên bất kỳ mô-đen nào khác trên thế giới. Tính năng này tạo một bước ngoặt mới trong lịch sử sản xuất điện thoại, do đó sản phẩm của ổng đáng được xếp vào một chủng loại mới, đó là vé-ri xờ-mát-phôn!


Nhà phát minh rút ra chiếc vé-ri xờ-mát-phôn để giới thiệu. Hai Ẩu tò mò ngó tới ngó lui hổng thấy gì lạ, nếu không muốn nói là xấu hơn nhiều chiếc xờ-mát-phôn khác, mới hỏi ổng cái điện thoại này nó ngầu ở chỗ nào. Ổng chỉ vô 2 cái đèn nhỏ xíu ở cạnh trên của phôn, nói: Đó! Tính năng mới nằm ở chỗ này!

Tính năng gì?

Đó là tính năng… phát hiện ma! Khi trong vòng bán kính 50 met xung quanh chiếc phone có một con ma xuất hiện, đèn đỏ sẽ bật sáng báo hiệu cho người sử dụng biết ma đang ở gần mình!

Hai Ẩu rùng mình, hỏi: Thiệt hông?

Nhà phát minh tự tin trả lời: Thiệt chớ sao hông! Chưa bao giờ báo sai! Chắc chắn khi có ma đèn sẽ nháy sáng.

Hai Ẩu nói: Thấy mới tin. Ông thử cho tui coi đi, chớ tui thấy cái đèn này giống đèn dỏm quá.

Nhà phát minh nói: Được. Ông kiếm cho tui một con ma đi. Bảo đảm cách khoảng 50 met là đèn sáng. Không sáng không lấy tiền.

Hai Ẩu chịu thua: Chời chời, kiếm đâu ra con ma đây chời! Thôi cứ tin dzậy đi, nhưng mà ở đây tới 2 cái đèn lận, đèn đỏ dùng để phát hiện ma rồi, còn đèn xanh làm gì?

Nhà phát minh cười to, đắc ý: Lại là một phát minh tuyệt đỉnh nữa! Đó là đèn… phát hiện người ngoài hành tinh! Khi có người ngoài hành tinh xuất hiện trong vòng bán kính 50 mét, đèn xanh sẽ bật sáng!

Như lần trước, khi Hai Ẩu đòi thử thì nhà phát minh yêu cầu Hai Ẩu phải bắt cho được một người ngoài hành tinh tới đặt cách cái phone 50 mét, để đèn tín hiệu phát sáng. Cả hai yêu cầu bắt ma bắt người ngoài hành tinh Hai Ẩu đều chưa làm được nên chưa có dịp thử 2 tính năng kỳ diệu của cái vé-ri xờ-mát-phôn. Thế nhưng với vẻ tự tin của nhà phát minh, cứ cho là ổng nói đúng đi!

Hai Ẩu hỏi về giá cả, nhà phát minh trả lời: Giá cả do công ty quyết định, nhưng tui nghĩ phải ít nhứt là mắc gấp đôi cái xì-mát-phôn mắc nhứt hiện giờ. Hàng độc mà! Tui nghĩ khi sản phẩm tung ra thị trường người ta sẽ nườm nượp mua vì nó có tính năng kỳ diệu. Thiếu cha gì người mua đồ công nghệ mắc tiền có những tính năng độc chỉ vì nó độc chớ chả bao giờ xài tới những tính năng đó!

Trước khi ra về, nhà phát minh còn thòng thêm một câu: Sản phẩm có chế độ bảo hành ưu việt nhé, khi gặp ma hay gặp người ngoài hành tinh mà đèn không sáng thì hãng sẽ đền tiền cho người mua 100%!
Đó là toàn bộ nội dung Hai Ẩu tiếp nhận được từ nhà phát minh vĩ đại, xin báo lại cho ban biên tập eChip M!. Mình có nên giới thiệu cái vé-ri xờ-mát-phôn này lên báo hông ta?


Hai Ẩu
eChip M! 431 - 20/11/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét