17 thg 12, 2013

Chưa tới giờ ăn!

Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai lần III diễn ra trong 4 ngày từ 12 đến 15/12/2013 tại khu du lịch Bửu Long. Bạn tôi, giám đốc một công ty du lịch khá mạnh ở Đồng Nai được mời tham gia gian hàng nhưng không đồng ý. Anh nói: Tham gia liên hoan này không có hiệu quả!

Thầm nghĩ rằng chắc anh có ác cảm chi đó với Ban tổ chức, vả lại thấy poster treo đầy đường, và nhất là trong những ngày diễn ra liên hoan thì vào cổng Khu du lịch Bửu Long miễn phí (bình thường vé vào cổng là 20.000 đồng, một mức giá khá cắt cổ để vào ngắm khung cảnh thiên nhiên nơi đây!) nên tôi vẫn quyết định đến tham quan.

Tôi đến đây vào sáng 13/12/2013, ngày thứ nhì của liên hoan. Nhìn bãi gởi xe thấy lèo tèo khoảng vài ba chục chiếc là có thể hình dung lượng khách vắng thế nào (chú ý là miễn phí vé vào cổng đó nhé). Bên trong đúng là vắng hoe, số người của ban tổ chức và của các gian hàng là chính, chẳng mấy khách tham quan. Có lẽ tính tất tần tật không tới 100 người!

Công bằng mà nói, việc dàn dựng khu ẩm thực khá công phu, đẹp mắt. Những gian hàng ẩm thực mái lá, cột tre rất phù hợp với chủ đề của liên hoan là Món ngon quê nhà. Nhưng... vắng vẫn là vắng.

Cổng vào khu ẩm thực, bên trong khu du lịch Bửu Long


Sân khấu đẹp nhưng trống vắng

Tôi nghĩ mình đi ngày thứ Sáu, mọi người còn làm việc chưa dự liên hoan nên hôm sau thứ Bảy cuối tuần tôi lại đến đây lần nữa.

Tình hình vẫn như vậy, thậm chí còn tệ hơn. Nếu như hôm trước còn có một số người của các gian hàng đang trang trí các món ăn để dự thi gì đó thì hôm nay cả người của các gian hàng cũng ít hơn và họ ngồi ngơ ngác trực gian hàng của mình, chẳng có khách ghé thăm.

Dưa hấu được trang trí. Nếu bạn đã từng đến Hội hoa xuân ở công viên Tao đàn thì bạn sẽ thấy đây chả là gì cả.

Một gian hàng trong khu ẩm thực. Bàn ghế trống trơn.

Trong dịp Liên hoan này, tại khu du lịch Bửu Long còn có trưng bày ảnh nghệ thuật Đồng Nai. Ảnh thì khá đẹp, nhưng lúc tôi tới xem thì chỉ có 3 người: một người ngồi trực, một người tưới cây và... tôi!

Tôi đi dạo một vòng khu danh thắng Bửu Long, tự nhủ rằng lát nữa quay lại sẽ đông vui hơn. Thế nhưng khi trở lại khu ẩm thực vẫn hoang vắng đìu hiu.

Thế rồi sao nữa? Đi về chớ sao nữa.

Ngày 16/12/2013, tin trên báo chí Đồng Nai đưa: Trong 4 ngày diễn ra Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai đã có 70.000 lượt khách tới tham quan. Liên hoan đã thành công rực rỡ!

Tin trên báo chẳng lẽ sai? Thôi, cứ tin là vậy đi. Chúc mừng Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai thành công tốt đẹp! Còn sở dĩ tôi đến mà thấy vắng người như vậy thì chắc là tại... chưa tới giờ ăn thôi mà!

Phạm Hoài Nhân

1 nhận xét:

  1. dân mình nào giờ mê con số lắm, cái gì cũng phải hoàn hảo mới chịu.
    Chẳng bao giờ chấp nhận thất bại dù chẳng thấy thành công.
    Nhưng dù sao cũng phải chúc mừng Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai thành công tốt đẹp chứ vì người ta đã có công tổ chức liên hoan :)

    Trả lờiXóa