5 thg 12, 2013

Bàn chân tiên trên núi

Núi Ba Thê

Núi Ba Thê là một ngọn núi trong cụm núi Ba Thê gồm năm ngọn, nằm ở thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, cách Long Xuyên chừng 40 km. Ba Thê là ngọn cao nhất trong cụm núi, cao 221 m, nằm lẻ loi giữa cánh đồng tứ giác Long Xuyên. Với vị trí đặc biệt này, ngày xưa trên đỉnh núi có đặt sân bay dã chiến của quân đội Việt Nam Cộng Hòa.

Đường lên núi

Đường lên núi hẹp, khó đi bằng xe hơi, do đó phải đậu xe ở chân núi và thuê Honda ôm chạy lên. 40 ngàn một người, chở đến từng điểm tham quan trên núi và chờ đợi để chở về. Đường dài hơn 2 km, quanh co khúc khuỷu và chật hẹp, một bên là núi, một bên là vực sâu, nhiều chỗ cua cùi chỏ và dốc dựng đứng. Các bác tài xe ôm tranh thủ nên mỗi xe đèo 2 người và không có mũ bảo hiểm (đâu có công an!). Xe cùi cùi cỡ Wave Alpha thôi, nên mỗi lần lên dốc cao nó khóc rống thảm thiết như muốn bể ống pô.

Du khách thích cảm giác mạnh sẽ rất khoái vì được uốn lượn giữa gió lộng trên núi, còn người nhát gan thì sợ thót tim. Một hảo hán khi lên tới đỉnh núi thở phào và nói: Lúc nãy tui tính đi đái, nhưng muốn lên núi đái... cho mát. Bây giờ thì... khỏi cần đái nữa rồi!

Chùa Sơn Tiên

Trên đỉnh núi Ba Thê có ngôi chùa cổ mang tên Sơn Tiên tự. Thật lòng mà nói, ngôi chùa không có gì đặc sắc về mặt kiến trúc, cũng không hẳn là chùa cổ vì mới được xây dựng năm 1933 (chưa tới 100 năm). 



Điều thú vị ở đây là giữa cảnh chùa thanh tịnh, không khí trong lành trên đỉnh núi cao ta ngắm nhìn được cánh đồng Ba Thê và các ngọn núi lân cận.


Ngồi trên mỏm đá trong sương chiều, xa xa là cánh đồng Ba Thê

Ngọn núi lân cận, bên dưới là thị trấn Óc Eo và đồng lúa.

Bàn chân Tiên trên núi

Có một điểm mà tất cả các tài liệu du lịch khi nói về núi Ba Thê đều giới thiệu, đó là Bàn chân Tiên. 

Trong sân chùa Sơn Tiên có một tảng đá hoa cương to, phía trên tảng đá in hằn một dấu chân rất rõ. Người ta nói rằng xưa kia tiên đã đáp xuống đây và khi bay về trời đã để lại dấu chân.


Tảng đá, trên đó có dấu vết bàn chân tiên

Sư trụ trì chùa nói rằng: Ai ướm vừa bàn chân của mình vào dấu chân tiên đó thì người ấy chính là... tiên! (Hi hi, nghe như chuyện chiếc giày của cô bé Lọ lem). Du khách đến viếng chùa ai cũng trèo lên tảng đá để xem dấu chân tiên, thế nhưng chẳng ai ướm vừa bàn chân mình vào đó cả. Lý do: bàn chân ấy to gần gấp đôi chân người bình thường!


Bàn chân tiên in dấu trên đá

Riêng Hai Ẩu tui, ngắm nghía bàn chân tiên hồi lâu rồi bỗng bần thần, lòng buồn rười rượi. Không biết bàn chân này của ông tiên hay nàng tiên? Nếu là nàng tiên mà có cái chưn bự chà bá như vậy thì nàng tiên chắc phải có hình dáng như vầy:



Thất vọng quá! Haizzzzza!


Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét