30 thg 7, 2014

Duyên nghề nghiệp

Cu Tí là một đứa xấu chơi. Trò thô bỉ nó thường làm là ngó trộm vô màn hình smartphone của người khác. Khi người ta đang chơi game mà ngó vô thì cũng hơi bực mình, nhưng thôi chả nói làm gì. Đàng này, khi người ta đang nhắn tin hết sức riêng tư cho bồ bịch, hoặc nhắn tin khất nợ, đòi nợ… mà nó cũng ráng dí mắt vô đọc. Đọc xong còn bô lô ba la bình phẩm thiệt là nhí nhố. Có lần đang ngồi cafe với Cu Tèo, Tèo nhận được tin nhắn mở ra coi, Cu Tí cũng chồm tới đọc ké. Hóa ra tin nhắn của người yêu chửi Tèo tan nát và đòi chia tay. Cu Tí cười lên hé hé và rao ầm lên trong quán cà phê. Cu Tèo tức quá giơ điện thoại đập một phát vô đầu Cu Tí làm banh cả… cái iPhone. Vậy đó mà Cu Tí vẫn không chừa, không cần biết phép lịch sự là gì cả, cứ thấy bạn bè gửi hay nhận tin nhắn là ào tới đọc!


Nghe nói tính xấu này phát sinh từ thời còn đi học, thuở đó Cu Tí là chuyên gia quay bài. Cứ mỗi lần thi hay làm kiểm tra là nó cứ láo liên ngó để copy bài của người khác, ai hổng cho là giờ ra chơi nó bụp liền. Cứ vậy mà thành thói quen.

Vốn tính tò mò tọc mạch, khi bị bạn bè lảng tránh không cho coi tin nhắn nữa thì Cu Tí tìm cách khác. Nó rình coi khi nào bạn bè, nhất là bạn gái, có những tư thế hớ hênh là chụp ảnh post lên mạng để bôi xấu ngay. Nói chung, cứ xộc vô chuyện riêng của người khác là Cu Tí thấy hả hê đắc ý!

Bạn bè Cu Tí dần xa lánh nó vì chịu không nổi những trò lố đó. Gia đình Cu Tí thì buồn phiền khi thấy con mình bị cô lập như vậy, thử nghĩ coi làm sao nó kiếm được việc làm, làm sao lập thân được với những thói xấu như vậy chứ?

Nhưng không, có một cặp mắt xanh hiếm có đã nhìn ra được những tố chất của Cu Tí phù hợp với một công việc quan trọng. Tố chất đó là gì? Đó là sẵn sàng chấp nhận sự vô liêm sỉ đi xăm soi bươi móc đời tư thiên hạ, xem đó là niềm vui. Đó là một quá khứ dạn dày kinh nghiệm về việc copy xào nấu bài của người khác. Nhân vật đó đem đến cho Cu Tí một nghề nghiệp rất thích hợp: phóng viên săn tin cho báo mạng.

Thế là Cu Tí bước vào nghề. Nó chẳng nổi tiếng và chẳng tên tuổi gì trong làng báo đâu (và thật sự thì nó không cần và không thể được như vậy). Duy có một điều là nó viết được rất nhiều bài và có được rất nhiều tiền vì những bài của nó câu viêu rất tốt.

Bạn nên chúc mừng cho Cu Tí đi chứ nhỉ!

Hai Ẩu
eChip M! 463 - 30/07/2014

1 nhận xét:

  1. Thương thì thôi, nhưng chính xác chớ hong phải quơ đủa cả nắm đâu! Hahaha

    Trả lờiXóa