22 thg 8, 2014

Suối nước nóng Bình Châu

Bây giờ từ Sài Gòn đến Khu Du lịch Suối nước nóng Bình Châu rất thuận tiện. Đi theo đường cao tốc Vũng Tàu tới Bà Rịa, từ đó rẽ qua quốc lộ 55 rồi cứ thế mà đi tới ngã ba đi Bình Châu rẽ trái là sẽ tới (từ Bà Rịa đến Bình Châu khoảng 51 km). Nếu bạn muốn đi Hồ Cốc tắm biển thì có 1 lộ trình hay hơn, đó là khi tới Bà Rịa bạn rẽ qua tỉnh lộ 44B rồi đi theo con đường ven biển, bạn sẽ đi qua các cánh đồng lúa, qua biển Lộc An, biển Hồ Tràm, biển Hồ Cốc. Ngoạn cảnh và tắm biển xong bạn tiếp tục đi theo con đường ven biển này đến khi hết đường ven biển là đến ngã ba rẽ vào khu Du lịch Bình Châu. Đường về bạn sẽ đi theo quốc lộ 55, như vậy lộ trình đi và về khác nhau, tạo sự thú vị, mới lạ.

Quốc lộ 55 là con đường đỏ, đường ven biển là đường chạy sát bờ biển.

Vé vào cổng khu du lịch Bình Châu là 30.000 đ/người, nếu đi xe hơi thì mua thêm vé gởi xe 30.000 đ nữa. Giá vé như thế cũng bình thường thôi, có điều bạn hãy xem mặt sau của vé có ghi chế độ ưu đãi đặc biệt xem ưu đãi như thế nào nhé:




Ưu đãi đặc biệt là... được chụp hình với 12 con giáp (máy của mình)! Hic, chẳng lẽ không ưu đãi là sau khi mua vé xong vô đó chụp hình phải nộp thêm phí hay sao?

Công bằng mà nói những bức tượng 12 con giáp đặt trong vườn cây cũng khá đẹp, những tượng khác cũng thế, rất hài hòa với tự nhiên, tạo dáng để chụp ảnh cũng... hay - nhưng dĩ nhiên đã là khu du lịch thì anh phải thiết kế cảnh quan cho đẹp để hấp dẫn du khách và khách đã mua vé vào cổng thì đương nhiên là có thể chụp hình, chứ sao gọi là ưu đãi được chụp hình?




Vào trong rồi bạn mới thấy cái vụ ưu đãi đó là... đúng. Bởi vì cái thứ quái gì trong đó cũng phải trả tiền hết. Thí dụ khu giếng trời là những giếng nước tự nhiên có độ nóng 82 độ C, bỏ trứng gà xuống thì 15 phút sau trứng chín hồng đào, ngay lối vào khu giếng trời có bảng cảnh báo:

Quý khách không được mang trứng vào giếng trời!

Chỉ được mua trứng tại đây thôi!

Loại trứng này ở chợ bán 2.500 đ/trứng, ở đây "chỉ có" 6.000 đồng thôi, nhưng mà có ưu đãi (lại ưu đãi). Ưu đãi là... cho mượn cái giỏ để luộc trứng (cho mượn chớ không phải cho luôn, cái giỏ để cột dây thòng xuống giếng ấy mà) và có túi đựng trứng (hic, làm như đi mua ngoài chợ người ta hổng cho cái bao đựng trứng vậy!). Mà nè bạn, thử mua một trứng coi, không bán đâu nhé, phải mua cỡ 4 - 5 trứng trở lên mới bán đó!

Còn giá các dịch vụ tắm nước nóng, tắm bùn thì đây:


Để các bạn đỡ chóng mặt khi đọc, xin tóm tắt như sau:

  • Tắm hồ tập thể: 150.000 đ/người
  • Tắm bùn: 400.000 đ/người
  • Ngâm chân nước nóng: 50.000 đ/người

Đó là giá rẻ nhứt (cho người lớn), còn trong bảng giá trên thì bạn thấy mắc hơn vì có ưu đãi!

Ngày xưa vô Bình Châu ngâm chân nước nóng là miễn phí, tắm nước nóng vài chục ngàn (miễn phí nếu lưu trú ở đó) - bây giờ đó chỉ là chuyện dĩ vãng.

Còn một điều nữa cần nói. Bạn thấy ở đây có nhiều bảng tiếng Nga, có cả những khu dành riêng cho khách Nga. Nếu bạn là người Việt (và có vẻ không chịu chơi lắm) sẽ phải hứng những ánh nhìn lạnh lẽo từ nhân viên ở đây (chắc là cho cân bằng với nước nóng).

Xét về mặt kinh doanh, khu du lịch Bình Châu không làm gì sai khi họ tận thu từ tài nguyên thiên nhiên sẵn có. Thậm chí có thể xem là làm tốt nữa khi họ thu ngoại tệ từ du khách nước ngoài.

Điều còn lại là về phía chúng tui thôi. Phân khúc thị trường của Khu du lịch Bình Châu không phải những người nhà quê, không nhiều tiền như chúng tui. Đi chỗ khác chơi là phải rồi!

À, có chỗ khác đó. Lần sau sẽ đi. Cách biển Hồ Cốc chỉ khoảng 7 - 8 km là rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu, mua vé vào chỉ 10.000 đ. Ở đó là rừng nguyên sinh, là thiên nhiên thứ thiệt chứ không phải được chế biến lại. Tại sao phải đi thêm 20 km nữa và tốn nhiều tiền hơn để vô khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu có thiên nhiên cải biên nhỉ?

Phạm Hoài Nhân



9 nhận xét:

  1. hix, chuyên nghiệp quá rồi, cứ như là resort giành cho người nước ngoài ko thôi :(

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là chuyên nghiệp thật đó Bố Susu! Phục quá!

    Trả lờiXóa
  3. cam on Hoai Nhan ,gia $ con mac hon o Nha Trang doc thay ghet wa ,khi nao anh di Binh Chau -Phuoc Buu cho minh di chung ,minh dang o Tan Thanh BR.trong khu can cu nui Dinh so fone 0166 209 7972 Cam on anh

    Trả lờiXóa
  4. Khuyến cáo không nên đi xe ôm ở khu vực này. Mình luôn có cảm giác không an tâm với những người làm nghề xe ôm ở đây. Thậm chí chỉ hỏi đường thôi họ cũng sẵn sàng chạy xe chỉ mình nhưng phải trả tiền chỉ đường. Từ bến xe Bình Châu tới suối nước nóng chỉ 6km thôi nhưng hét giá 50k

    Trả lờiXóa
  5. Nên thuê phòng ở lại, tắm buổi sáng nước vừa sạch lại vừa khoan khoái... ba cái vụ bùn, trứng cho qua đi. Đặc sản là nước khoáng... và là khu nghỉ dưỡng (chứ du lịch thì nên ra Hồ Cóc, Hồ Tràm) tôi đi vài lần, hiệu quả tốt với thấp khớp. Chú ý: ngâm trong nước không quá 15' (lên bờ đi vòng vòng 5, 10 phút rồi xuống ngâm tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hồi xưa (trước khi Bình Châu được đầu tư xây dựng lại như bây giờ) tôi có cùng gia đình đến đây và qua đêm một vài lần. Rất thích.
      Bẵng đi một thời gian dài không đến, năm 2014 trở lại thì thất vọng quá nên cũng không có ý định ở lại.

      Xóa
    2. A phạm hoài nhân a có FB hk cho e xin

      Xóa
    3. Facebook của tôi: https://www.facebook.com/phnhan

      Xóa
  6. 6km 50k mà còn chê mắc??? Ở SG bạn đi hết bao nhiêu?

    Trả lờiXóa