7 thg 10, 2014

Apple bó tay!


Tuy CEO Tim Cook của Apple chưa phải là một nhân vật sánh ngang với huyền thoại Steve Jobs nhưng ông cũng là một nhà quản lý lỗi lạc. Bằng chứng là từ khi thay thế Steve Jobs đến nay ông vẫn dẫn dắt con thuyền Apple vượt qua sóng to gió lớn để đạt hết thành công này tới thành công khác, và mới đây là sự kiện ra mắt iPhone 6 gây xôn xao toàn thế giới. Thế mà mấy hôm nay ông lo lắng ra mặt, không hiểu vì chuyện gì.

Tim Cook cho gọi giám đốc truyền thông Todd Teresi tới trao đổi:
  • Truyền thông có vấn đề rồi!
  • Vấn đề gì? Chúng ta vẫn đang nắm trong tay giới truyền thông, họ vẫn hoàn toàn đăng các nội dung về iPhone 6 theo ý chúng ta. Hay sếp muốn nhắc tới chuyện bọn nó phê bình ta làm cái camera iPhone 6 thô như là sinh viên tập sự thiết kế? Hay là chuyện iPhone 6 plus bỏ trong túi quần sau bị cong? Sếp yên tâm đi, đó là những thông tin nằm trong dự kiến và nằm trong sự cho phép của chúng ta, bởi vì phải có chê một chút cho có vẻ vô tư chứ, mà những chuyện chê đó nhỏ như con thỏ thôi, không ảnh hưởng xấu gì đến ta hết sếp à.
  • Không phải chuyện đó! Chuyện này nằm ngoài tầm kiểm soát của các anh rồi. Mới đây ở Việt Nam có một nhà sư đập hộp iPhone 6 và post hình cùng với video clip khoe trên Facebook, Thông tin này lan truyền rộng khắp và tạo nên sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng. Họ nói rằng thầy chùa mà còn tham – sân – si khoái khoe hàng, khoái xài đồ xịn. Họ còn chửi rủa rằng tiền phật tử cúng dường là để lo cho nhà chùa chớ đâu phải cho sư xài sang chảnh.
  • À, vụ này tôi có biết, nhưng có sao đâu sếp, hàng mình xịn đến nỗi người đi tu rồi mà còn phải mê thì là quảng cáo tốt chớ sao?

Tim Cook lắc đầu nói:

  • Anh biết một mà không biết hai. Dân châu Á họ nhạy cảm với chuyện này lắm, họ sẽ nói rằng iPhone của ta như yêu quái quyến rũ bậc tu hành – à, họ gọi cái giống đó là hồ ly tinh hay là yêu nhền nhện. Bọn đối thủ châu Á của ta như Samsung, Sony, Xiao Mi… sẽ tha hồ dựa vào đó để dựng lên hình ảnh iPhone như là tà ma quỷ quái, khách hàng sẽ tẩy chay iPhone như cái đồ bị ma ám.
Todd Teresi gục gặc đầu, nói:
  • Sếp lo xa vậy cũng phải. Tôi sẽ mở một chiến dịch truyền thông mới để khắc phục, đại ý như thế này: iPhone 6 dù là sản phẩm sang trọng nhưng vẫn phảng phất nét thiền, sản phẩm này thật phù hợp cho các bậc chân tu tịnh tâm để thấm nhuần Phật pháp.
  • Thế cũng được. Các anh triển khai gấp đi cho.
Todd Teresi đi được một thoáng bỗng quay lại, mặt mày tái mét:
  • Chết mẹ rồi rồi sếp ơi. Ở Việt Nam người ta lại vừa phát hiện ra một số đối tượng mua sản phẩm iPhone 6 mới ra lò của ta.
  • Mua thì tốt chứ sao? Hay lại thầy chùa mua rồi khoe hàng nữa?
  • Không phải thầy chùa, mà là… ăn mày! Không biết cái xứ ấy họ làm thế quái nào mà ăn mày giàu lắm, cũng không biết ăn mày thật hay ăn mày giả, chỉ biết là có người chộp được ảnh mấy gã ăn xin mà xài iPhone 6 mới cáu xèng và đưa lên Facebook!
  • Có chuyện đó sao? Và vì sao anh tái mặt như vậy?
  • Hic, iPhone của ta là đẳng cấp quý tộc, là sản phẩm sang trọng. Vậy mà giờ đây nó là thứ đồ chơi cho ăn mày, còn gì là đẳng cấp nữa? Biết PR kiểu gì để lấy lại tên tuổi đây? Hic, hic…
Hai Ẩu
eChip M! 473 - 08/10/2014

1 nhận xét:

  1. Chứng tỏ iPhone 6 về tới Việt Nam chỉ xứng tầm với ăn mày và thấy tu sử dụng... hehe. Việt Nam sang chảnh nhất thế giới rồi còn gì.

    Trả lờiXóa