12 thg 7, 2013

Chùa nào nhậu nhiều nhất Việt Nam?

Sách Kỷ lục Việt Nam không có ghi kỷ lục này, nhưng theo tui thì đó là... chùa Ve Chai!

Chùa Ve Chai ở Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 8km, địa chỉ là: số 120, Tự Phước, Trại Mát, phường 11, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Chùa Linh Phước. Ảnh: Võ văn Tường, chụp cách đây hơn 10 năm.

Tên thiệt của chùa là chùa Linh Phước, nhưng dân ở đây quen gọi là chùa Ve Chai, vì ở đây có con rồng khổng lồ dài 49 met (chui vào bụng rồng được), vẩy rồng làm bằng 12.000 vỏ chai bia!

Tui nghĩ: Hổng nhậu lấy đâu ra vỏ chai bia nhiều vậy? Nên kết luận đây là ngôi chùa nhậu nhiều nhất Việt Nam.

Bạn có thể đi đến đây bằng tàu lửa, khởi hành ở ga Đà Lạt. Tàu lửa đi 30 phút tới ga Trại Mát, hành khách xuống tàu, đi bộ vài trăm met là đến chùa. Khách có 40 phút để tham quan và quay về ga để đi chuyến tàu ngược lại từ Trại Mát về Đà Lạt. Nếu tham quan quá lâu, trễ tàu thì... chịu khó đi taxi!


Trên tàu, khi sắp đến ga Trại Mát, nhân viên kiểm soát trên tàu giới thiệu với mọi người về nơi đến và chùa Linh Phước, anh ta phán một câu:

  • Chùa ấy kinh doanh tốt lắm!
Buồn cười quá, chùa mà lại kêu là kinh doanh tốt!

Khi đến nơi thì quả thật, đây giống với một điểm kinh doanh du lịch hơn là nơi thờ tự. Xe chở khách du lịch chen chúc trước sân chùa (không rộng lắm mà có quá nhiều công trình)


Xe cộ nườm nượp trước cổng chùa

Do đó muốn chụp ảnh mặt tiền chùa mà không có xe thì chỉ có thể chụp một phần thế này thôi

Tháp rất đẹp, nhưng không thể chụp tháp mà không dính xe!

Thành tâm mà nói, chùa Linh Phước có kiến trúc rất đẹp và lộng lẫy, chạm khắc rất tinh vi, do đó đây là một nơi rất đáng để ta đến chiêm ngưỡng. Thế nhưng cũng vì thế nên có quá đông người đến viếng, rồi có quá nhiều dịch vụ đi kèm như bán thức ăn chay, bán nhang đèn, bán đồ lưu niệm, mỹ nghệ... tạo nên một quang cảnh khá náo nhiệt, ồn ào (giống... chợ hơn giống chùa).

Tượng Phật bà Quan Âm trên đài cao. Không rõ tượng cao bao nhiêu, nhưng cứ so sánh với chiều cao người sẽ ước lượng được. Tượng được kết bằng hoa bất tử rất công phu, nhưng nhìn xa có vẻ xù xì, không đẹp mắt.

Chánh điện chùa, thoáng, rộng và trang nghiêm

Và đây là con rồng dài 49 met, với không gian bị hạn chế không thể chụp hình được "nguyên con" nên đành chụp từng khúc, từng khúc vậy:




Đây là ảnh của Võ văn Tường chụp cách đây 10 năm, nhìn thấy khá đầy đủ con rồng 49 met:


Còn đây là cận cảnh vẩy rồng, chính là các vỏ chai bia. Bợm nhậu nhìn vô có thèm không ta?


Thông tin thêm về chùa bạn xem ở đây.

PHN

2 nhận xét: