15 thg 7, 2013

Phiêu lưu nơi hoang dã

Đoàn thám hiểm do Christopher Colombus dẫn đầu, cùng đi còn có Guilliver, Roméo, Juliet và một nhân vật khá quen thuộc với các bạn: Hai Ẩu.

Mục đích của chuyến đi là khám phá một con thác nằm sâu trong rừng chiến khu D để mở đường cho tour du lịch. Vai trò của nhà thám hiểm lừng danh Christopher Colombus đã quá rõ, ông là chuyên gia sừng sỏ trong ngành du lịch. Guilliver trong vai trò người lái xe, một chiếc xe vượt địa hình của thương hiệu lừng danh thế giới. Đôi trai tài gái sắc Roméo - Juliet thì muốn tìm một nơi hoang dã để thể hiện tình yêu nồng cháy của mình (nghe đâu Juliet còn có ý định tìm cảnh thiên nhiên để chụp ảnh bảo vệ môi trường nữa!). Còn Hai Ẩu? Ngoài việc quá giang (đi ké), hắn còn có ý định viết một bài báo với đề tài Vai trò của smart phone với những chuyến phiêu lưu nơi hoang dã.


Khỏi phải nói, đoàn người ai cũng có dế xịn, có iPad, iPhone đầy đủ cả. Riêng nhà thám hiểm đại tài Christopher Colombus còn có máy định vị GPS, ông nói máy này sẽ ghi lại toàn bộ hành trình, khi về nhà ông sẽ kết nối với Google để cập nhật lộ trình trên Google Map. Máy xịn, xe xịn, người xịn nữa (trừ Hai Ẩu), việc tìm ra một cái thác cỏn con có là gì so với việc Christopher Colombus tìm ra châu Mỹ năm xưa chứ?

Từ quốc lộ 1 rẽ vào ngã ba Trị An rồi đi qua lòng hồ Trị An mênh mông sóng nước, đi qua rừng Mã Đà chập chùng uốn lượn (nay đã có đường nhựa phẳng phiu chứ không còn như ngày xưa Mã Đà sơn cước anh hùng tận nữa), cả đoàn vui cười hớn hở. Bản đồ trên các chú dế cứ là hiện ra rõ mồn một, trên máy định vị của Christopher Colombus hiện ra đầy đủ kinh độ, vĩ độ và cả cao độ của các điểm đi qua. Hai Ẩu và Roméo tha hồ quay phim, chụp hình rừng núi hùng vĩ, hồ nước bao la. Juliet thì mở máy nghe nhạc và i ỉ hát theo: Rừng hát gió lay trên cành biếc. Lao xao! Rì rào! Dòng suối uốn quanh làn nước trôi trong xanh. Riêng Guilliver thì chắt lưỡi: Đường đi chỉ uốn lượn thế này thì làm sao chứng tỏ được khả năng vượt địa hình tuyệt vời của xe ta?

Đến cửa rừng, Christopher Colombus xin phép qua trạm kiểm lâm và hỏi còn bao xa thì đến thác. Anh kiểm lâm trả lời còn 8 cây số nữa. Không hỏi han gì thêm, Christopher Colombus nói với cả bọn: Hỏi vậy đủ rồi, đường ta ta cứ đi!

Đi được 5 cây số, chà tre ngã rạp đầy trên đường, đường bùn bị xe bò đi qua cày lên giờ khô cứng thành những mô đất nhấp nhô. Xe không qua được! Guilliver ấp úng: Tớ sợ bị tre quẹt trầy xe, với lại sợ mấy mô đất cạ gầm. Híc, nếu không phải là xe xịn mà chỉ là xe bò thì qua chỗ này ngon ơ. Hoặc chỉ cần có 2 thứ thiết bị cực kỳ thô sơ là cái rựa để phát nhánh tre và cái cuốc chim để ban đất là xe xịn có thể đi qua được ngay!  Rừng hoang vu không một bóng người, cả bọn quyết bỏ xe lại để… đi bộ! Chỉ còn 3 cây số thôi mà!



Đi bộ thêm 2 cây số, mọi sự vẫn mịt mùng. Không một tiếng suối róc rách. Đường mòn lại thêm vài ngã ba. Không một ai qua lại để hỏi thăm. Hai Ẩu đề nghị Christopher Colombus gọi điện cho người hiểu biết để họ chỉ đường. Không có sóng! Cả 5 con dế xịn được bật lên để gọi. Dế xài Vinaphone, Mobiphone, Viettel… đủ cả, chả cái nào có lấy một nấc sóng. Bặt tin!

Tablet thì sẵn đó, nhưng bó toàn thân, không vô Gu-gồ để hỏi thăm được. Wi-fi không có đã đành, 3G cũng mất dạng.

Christopher Colombus quyết định rằng người già cả như Hai Ẩu và nữ nhi yếu đuối như Juliet ngồi lại đó, 3 người kia sẽ đi tiếp để dò đường. Khi nào tìm ra thác sẽ quay lại đón.

Rừng hoang vu, bóng đêm chập choạng phủ xuống. 3 người đi vẫn mất tăm. Hai Ẩu lo lắng bấm điện thoại gọi, nhưng… làm gì có sóng mà gọi.

Hai Ẩu rên rỉ: Bây giờ dế xịn chỉ còn có thể nghe nhạc, chơi game và chụp hình mà thôi.

Juliet cười hí hí: Bây giờ dế xịn vẫn còn có thể nghe nhạc, chơi game và chụp hình đó thôi.

Bỗng cô nàng nảy ra ý kiến: Hay là bi giờ Juliet sẽ tạo dáng để chụp ảnh bảo vệ môi trường nhe! Chú Hai Ẩu chụp cho Juliet nhe?

Hai Ẩu đang hãi hùng trước cảnh rừng núi thâm u, lại nghe lời đề nghị ấy của Juliet liền… lên cơn nhồi máu cơ tim, xỉu ngay lập tức!



Chuyện tiếp theo như thế nào không tiện kể ra, chỉ biết là Hai Ẩu vẫn sống sót để viết bài này. Chủ đề là Vai trò của smart phone với những chuyến phiêu lưu nơi hoang dã. Bạn thấy thế nào? Hay không?

Hai Ẩu
eChip M! 412 - 10/07/2013

2 nhận xét: