15 thg 7, 2012

Văn hóa công ty

Nguyễn Đại Tài là một giám đốc trẻ, thuộc thế hệ 8x. Đúng với bản chất của giới trẻ, Đại Tài hết sức năng động, nhiệt tình, dám nghĩ, dám làm - tóm lại là dám đủ thứ, cái gì cũng dám. Chưa kể rằng anh còn hết sức… đại tài, đúng như tên của mình.

Là một trí thức trẻ, Đại Tài rất chịu khó học hỏi, tìm hiểu mọi lĩnh vực, mọi cái hay cái đẹp đều gom hết ráo về cho công ty của mình. Những lĩnh vực mà mấy tay giám đốc già, cổ điển còn lơ ngơ chưa kịp hiểu, như PR, như xây dựng văn hóa công ty,… thì Đại Tài đã ngấu nghiến hết cả rồi.

Với cả đống ưu điểm như vậy, nên chỉ mới thành lập được một năm mà công ty máy tính của Đại Tài đã đạt được những thành tích rất đáng kính nể.

Hôm nay công ty Đại Tài của giám đốc Nguyễn Đại Tài tổ chức buổi lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập. Gã già Hai Ẩu cũng có diễm phúc được gửi thư mời tham dự. Vốn rất quý trọng giới trẻ dám nghĩ dám làm, nên Hai Ẩu hân hoan nhận lời mời.


Cầm thiệp mời trên tay, Hai Ẩu cứ băn khoăn không hiểu, vì thiệp mời ghi là Lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập và Sinh nhật Đại Tài. Là sao? Ngày thành lập công ty gọi là sinh nhật công ty cũng được, thế sao đã Ngày thành lập mà lại còn Sinh nhật? Còn nữa, Đại Tài là công ty Đại Tài hay thằng nhóc Đại Tài? Và còn nữa, Đại Tài ở đây là đại tài (tính từ) hay là tên riêng?

Cuối cùng, sau khi dò hỏi, Hai Ẩu cũng biết được ngày thành lập công ty cũng gần trùng với ngày sinh của chú nhóc giám đốc Nguyễn Đại Tài, do đó chú… chơi luôn cho độc! Thiệt là một chiêu PR ngoạn mục! Chỉ khổ cho Hai Ẩu, không biết phải mua quà gì để tặng trong buổi lễ. Vì nếu là mừng sinh nhật con cháu trong nhà thì tặng quà là… quà sinh nhật, còn mừng thành lập công ty thì quà phải khác!

Đắn đo mãi Hai Ẩu cũng chọn được món quà cần thiết. Mang thiệp mời và quà đến quầy tiếp tân, Hai Ẩu được dúi vào tay một mảnh giấy. Nghĩ rằng đấy là thông cáo báo chí, Hai Ẩu lầm lũi tìm chỗ ngồi để đọc. Chưa kịp ngồi thì đã nghe MC réo lên:
  • Mời các bạn cùng hát với chúng tôi bài ca ngợi công ty Đại Tài!
Giật mình, nhìn vô tờ giấy, Hai Ẩu mới thấy đó không phải là thông cáo báo chí, mà là… lời bài hát ca ngợi công ty, để quan khách hát theo!

Từ ngày có công ty Đại Tài
Người người có máy tính để xài - Yeah yeah!
Tuyệt vời quá công ty Đại Tài
Bừng bừng sáng tương lai dài dài - Wow wow!

Hai Ẩu đang sửng sốt thì một chú nhóc ngồi bên cạnh vỗ vai cái bốp, biểu Hai Ẩu:
  • Chú vỗ tay và hát theo đi chứ!
Hai Ẩu lúng túng, dò trong tờ giấy và… mếu máo hát theo:

Gâu gâu - Công ty Đại Tài, là nguồn sáng cho đời.
Hu hu - Công ty Đại Tài, là mạch sống cho người.
Hú hú hú!
Gấu gấu gấu!

Hai Ẩu hiểu rồi, cái này gọi là văn hóa công ty. Giám đốc trẻ Nguyễn Đại Tài đã cố gắng tạo nên một hình ảnh riêng cho công ty mình, tạo nên một niềm tự hào về công ty cho nhân viên của mình. Đúng là giới trẻ có khác!

Trong tiếng hát lùng bùng lỗ tai, Hai Ẩu thầm cảm phục bọn trẻ dám nghĩ dám làm đủ thứ, dám làm PR, dám xây dựng văn hóa công ty. Riêng mình, lỡ dại đi dự lễ này một lần, lần sau nếu có được mời nữa thì Hai Ẩu xin thưa: Hổng dám đâu!
________________
Hai Ẩu
Siêu thị Số - số 3, tháng 4/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét