16 thg 4, 2013

Một cú lừa ngoạn mục


Hôm ở Đà Lạt, T kể lể với tôi về vụ anh bị lừa một cú quá độc, không đỡ nổi.

T có một người quen ở TPHCM. Chị ấy chuẩn bị đi du lịch Singapore. Biết T chuyên về nhiếp ảnh và rất rành về máy ảnh, chị ta nhờ tư vấn xem qua đó nên mua loại nào xịn nhất để xài.

Trúng nghề, T sục sạo thông tin và giới thiệu cho chị ấy model máy ảnh số Nikon Coolpix P90. Máy có zoom quang đến 24x, 12 Mpixel... Dân trong nghề còn mê!


Sau chuyến du lịch Singapore về, chị bạn mua đúng model máy ảnh ấy. Chị ta gửi cho T "nguyên con", bao gồm cả user guide và đầy đủ phụ tùng và tiếp tục nhờ vả: Nhờ em đọc tài liệu, xài thử và hướng dẫn lại cho chị cách sử dụng, chứ chị chưa quen xài, đọc ca-ta-lô mệt quá.

Thiệt là "ép người quá đáng"! Nhưng T vốn dễ tính, lại là dân khoái vọc máy ảnh, nên sẵn lòng giúp ngay.

Thế là anh chàng bỏ ra cả tuần, thử khảo sát hết các tính năng của chiếc máy ảnh. Mỗi ảnh mẫu được chụp đều có chú thích rõ phương pháp chụp. Chụp phong cảnh ra sao, chụp trong nhà thế nào, chụp ban đêm cách chi... T gửi mail cho chị bạn ấy, kèm theo các ảnh mẫu đã chụp để tham khảo và lời kết luận: Máy này số dzách!  T cũng hẹn là dịp đi TPHCM gần nhất sẽ mang máy ra giao lại cho chị bạn.

Chị ta gửi mail trả lời: Chị lừa em đó! Chị muốn mua tặng em một cái máy ảnh số mà chẳng biết em muốn loại nào. Đó là quà tặng, em giữ lấy mà dùng, đừng gửi lại cho chị!


Nghe tới đây tôi thét lên: Thật là một cú lừa ngoạn mục! Hic, sao không ai lừa tui hết vậy nè trời!


Ghi chú: Bài này không có ý định quảng cáo cho máy ảnh Nikon, chẳng qua là kể chuyện người thật - việc thật nên phải có chi tiết cụ thể. Hơn nữa, chuyện xảy ra đã lâu, từ cuối năm 2009 lận nên hiện giờ tình hình các loại máy ảnh khác xa rồi.

Hai Ẩu

4 nhận xét: