29 thg 8, 2013

Michael Jackson sang Việt Nam

Mấy hôm nay có chuyện ồn ào về một anh chàng làm nghề hát hỗn láo với một bậc nhạc sĩ lão thành khiến Hai Ẩu buồn tình nhớ năm nào Michael Jackson đến thăm mình, hàn huyên tâm sự. Chuyện này đã được kể trên báo eChip cách đây 5 năm rồi, nay xin kể lại các bạn nghe nhé!


Không phải chỉ mình Michael Jackson, cùng đi với anh còn có Lionel Richie, đồng tác giả cùng Mai-cồ trong bản nhạc bất hủ We are the World, ra đời năm 1985 và còn được ưa chuộng mãi đến tận ngày nay.

Đừng hỏi vì sao thông tin này không được đưa lên báo chí, vì đây là cuộc viếng thăm rất bí mật và riêng tư: Hai anh đến Việt Nam để thăm một người bạn quen rất… dễ thương, đó chính là Hai Ẩu!

Cả ba cùng ngồi tâm sự trong một quán cafe wifi, âm nhạc trong quán đang rên rỉ: "Ta mang bao tội lỗi, người ơi ta đâu còn chi xin hãy tránh xa kiếp đỏ đen…", " Hứa thật nhiều thất hứa thì cũng thật nhiều, nỡ quay lưng đi để người ta khóc…"

Lionel Richie lắng nghe những giai điệu lảm nhảm này một hồi rồi trầm tư nói:
  • Đã hơn 20 năm rồi, ở một nơi xa xôi như Việt Nam này người ta đâu còn nghe ca khúc We are the World của chúng tôi nữa nhỉ?
Hai Ẩu vội an ủi bạn:
  • 20 năm rồi, ở Việt Nam bây giờ giới trẻ thích giai điệu dzậy đó, thế nhưng nội dung Chúng ta là thế giới của hai anh vẫn còn được mọi người ghi nhớ mãi, và họ áp dụng mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là trong giới Ai-Ti chúng tôi. Đây, tôi sẽ chứng minh cho hai anh thấy…
Nói xong, Hai Ẩu mở laptop ra, truy cập một số trang web cho hai anh bạn của mình thấy. Nào là Thế giới di động, Thế giới laptop, Thế giới notebook, Thế giới máy in, Thế giới Printer, Thế giới Computer…Thế giới ra là World, rồi giải thích: Hai Ẩu cẩn thận dịch chữ 
  • Đó, giới Ai-Ti ở Việt Nam anh nào cũng tâm niệm câu We are the World  của các anh và tự xưng mình là Thế giới. Anh lớn, anh bé, anh già, anh trẻ, anh nào cũng là cả thế giới tuốt!
Mai-cồ cảm động quá, rút khăn ra thấm nước mắt, rồi nài nỉ Hai Ẩu dắt mình ra đường để tận mắt chiêm ngưỡng những cái thế giới tuyệt vời ấy.

Đường phố tấp nập, Hai Ẩu dắt hai anh bạn dạo quanh để thấy cái Thế giới của những Thế giới. Chỉ riêng lĩnh vực thiết bị di động thôi đã có cả chục cái thế giới khác nhau. Có anh Thế giới di động to đùng, thì đã có anh khác là Thế giới mobile; có anh tự xưng là Thế giới notebook thì có anh khác chọn ngay danh xưng Thế giới Laptop để khỏi đụng hàng, anh khác nữa lại gọi mình là Thế giới Máy tính xách tay! Rồi ra đến những Thế giới khác nữa, như Thế giới Máy in, Thế giới Kỹ thuật số, Thế giới…

Đi ngang một con hẽm nhỏ, thấy một cửa hàng bề ngang 3 met, treo tấm bảng to tướng: Thế giới Linh kiện máy tính, Hai Ẩu nói với Mai-cồ:
  • Anh thấy chưa? Tinh thần We are the World đã lan đến tận hang cùng ngõ hẻm. Các anh luôn được nhớ tới ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào trên đất nước Việt Nam này.
Vẫn chưa hết, đi ngang một sạp báo lề đường, Hai Ẩu còn chỉ cho Michael Jackson và Lionel Richie thấy một số tờ báo có măng-sét là Thế giới…

Mai-cồ quá cảm động đến mức ôm lấy Hai Ẩu ngay giữa đường, hôn thắm thiết!...

Ngày tiễn bạn ra sân bay về nước, Mai-cồ nói với Hai Ẩu (một câu mà hổng nói ra thì ai cũng biết, thậm chí thuộc nằm lòng như cháo!): Đất nước bạn rất chân tình, hiếu khách. Chúng tôi sẽ còn quay lại Việt Nam lần nữa!

Còn Hai Ẩu, sau khi đưa Mai-Cồ và Lionel đi rồi bèn bước ra ngoài cửa sân bay, giang hai tay ra, ngửa mặt lên trời, hét thật to: 
  • We are the World!
Hai Ẩu
eChip số 257 - tháng 9/2008
________________
Như mọi người thấy ở đây, bài này viết và in ra từ tháng 9 năm 2008, khi Michael Jackson chưa qua đời. Và chuyện này là có thật 100%, không tin cứ... cầu cơ và hỏi Mai-cồ!

2 nhận xét:

  1. Nhạc sĩ lảo thành đó sẽ có nhiều an ủi khi đọc được bài viết này.. em cũng vậy ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt ta lúc nào cũng thích mình là nhất, bạn nhỉ?

      Xóa