7 thg 3, 2012

Và Thượng đế đã tạo ra Phụ nữ...

Thuở khai thiên lập địa, vườn địa đàng chỉ có mình Adam. Không có game online để chơi, không có đá banh để coi, chỉ có vườn táo. Adam suốt ngày hái táo, rồi ăn táo. Rồi lại hái táo và ăn táo.

Sợ rằng gã đàn ông này quanh năm suốt tháng chỉ có táo với táo sẽ bị bệnh... ngu triền miên, Thượng đế nghĩ cách giúp anh ta. Và Thượng đế đã tạo ra Phụ nữ!

Từ khi được tạo ra Phụ nữ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu được trong đời những người đàn ông, đến nổi người ta phải chọn ra một ngày là Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày 8 tháng 3. Phụ nữ đem đến cho chúng ta (cánh đàn ông) những điều tuyệt vời và nỗi bất hạnh, sự chân thành và sự dối trá, sự khiêm cung và cái mồm nhiều chuyện... Quyền lực của Phụ nữ là vô tận.

Vườn địa đàng sẽ là vô nghĩa nếu chỉ có táo, vì thế cho nên Thượng đế tạo ra Phụ nữ, thế còn sống chung với Phụ nữ như thế nào, đó là chuyện của chúng ta!
...


Đầu thiên niên kỷ thứ ba, vườn địa đàng hoang sơ ngày nào đã có hàng tỷ Adam và Eva. Và cũng có đầy những táo. Rất nhiều loại táo, nào là iPhone, iPad, iPod, MacBook... Gọi chung là táo: Apple!

Dù phong phú là vậy, nhưng táo có ý nghĩa gì đâu? Adam sẽ chỉ biết mua táo và cầm táo như một thứ đồ chơi, một thiết bị kỹ thuật vô tri vô giác. Thượng đế nghĩ cách giúp anh ta. Và Thượng đế đã tạo ra Thông tin!

Thông tin đóng một vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu được đối với những quả táo và đối với cuộc sống chúng ta. Thông tin từ dạng thô sơ được chế biến thành tin tức, thành những bức ảnh, thành những bản nhạc, thành những đoạn phim... Xa hơn nữa, thông tin được biến thành game online.

Có thông tin, những quả táo trở nên quyến rũ và ngọt ngào. Thông tin bao phủ lấy chúng ta và chúng ta choáng ngợp bởi thông tin.

Cũng như người Phụ nữ, Thông tin mang đến cho ta những điều tuyệt vời và nỗi bất hạnh. Thông tin đến với chúng ta là kiến thức, là những điều bổ ích cho trí óc, cho cuộc sống, cho xã hội; nhưng cũng có thể là những thứ nhảm nhí, rác rưởi, những điều lừa dối khiến chúng ta bị mụ mị. Thông tin có thể là những bức ảnh, bản nhạc, đoạn phim đẹp tuyệt với làm lòng ta phơi phới, nhưng cũng có thể là những hình ảnh khiêu dâm, kinh dị, những lời chửi bới nhố nhăng làm ta bẩn mắt, bẩn tai và bẩn cả tâm hồn! Thông tin được chế biến thành game online có thể giúp chúng ta những phút giây thư giãn, giúp chúng ta rèn luyện nhiều thứ kỹ năng, nhưng cũng có thể khiến chúng ta biến thành nô lệ cho chúng. Quyền lực của Thông tin là vô tận!

Vườn địa đàng sẽ là vô nghĩa nếu chỉ có táo, vì thế cho nên Thượng đế tạo ra Thông tin, thế còn tiếp thu thông tin, tổ chức thông tin, xử lý thông tin như thế nào, đó là chuyện của chúng ta (và của... công nghệ thông tin)!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét