6 thg 3, 2012

Bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới!?

Thằng cha Richard Johnson viết một cuốn sách là The World's Best Street Food (Món ăn đường phố ngon nhất thế giới). Cuốn này ngày 9 tháng 3 năm 2012 mới ra mắt, nhưng hắn ta PR trước bằng cách trích giới thiệu trên tạp chí The Guardian.

 Bánh mì Việt Nam. Ảnh: Richard Johnson

Trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới mà hắn ta giới thiệu có món bánh mì Việt Nam (xem tại đây). Báo chí Việt Nam khoái quá, nô nức giới thiệu lại (xem một ví dụ tại đây).

Đọc tin này tui vừa hãnh diện vừa chạnh lòng.


Hãnh diện vì mình thường ăn món ăn ngon nhất thế giới, đặc biệt là những khi hổng đủ tiền hoặc hổng đủ thời gian ăn phở, hủ tiếu. Theo như mô tả trong bài viết thì bánh mì đây là bánh mì thịt, nhưng bởi vì gọi chung là bánh mì nên cứ coi như bao gồm cả bánh mì ốp la, bánh mì xíu mại, bánh mì cá mòi... Như trưa nay đây nè, vì làm biếng nấu cơm nên tui mua bánh mì về ăn với cá hộp. Vậy là mình vừa ăn món ăn ngon nhất thế giới!

Chạnh lòng vì... ganh tị. Giờ ra đường nhìn mấy xe bánh mì do mấy bà, mấy cô đứng bán mà ấm ức. Dù gì thì các bà các cô ấy cũng có danh vị là nhất thế giới, bán món ăn ngon nhất thế giới mà lị! Còn mình, chả có cái quái gì nhất thế giới cả!

Bèn nghĩ, hay là mình nhờ ai đó giả bộ bình chọn cái gì đó nhất thế giới - như là viết blog hay nhất thế giới chẳng hạn - và đưa tên mình vào. Thế là mình sẽ vênh mặt lên nói rằng ta cũng có danh hiệu như ai (chả cần biết thằng nào bình chọn). 

Nhưng suy đi nghĩ lại, chả có thằng cha căng chú kiết nào chịu bình chọn cho mình như vậy. Bèn nghĩ ra một cách khác hay hơn.

Thế là mình tra xem dân số Việt Nam hiện nay là bao nhiêu người. Theo báo cáo về tình hình dân số của Liên hiệp quốc thì dân số Việt Nam năm 2010 là 89 triệu người.

Tốt rồi! Xin mạnh dạn tự xưng danh hiệu:

Tôi - Hai Ẩu - là một trong 89 triệu người tài ba (đẹp trai, giàu có, thông minh...) nhất Việt Nam!

2 nhận xét:

  1. Em xin bình chọn anh bằng cả 2 tay và 2 chân (mới có 4 phiếu hà, không biết có được không)

    Trả lờiXóa
  2. Có phiếu là tốt rồi! Cảm ơn em!
    Hi hi!

    Trả lờiXóa