21 thg 9, 2012

Chuyến đi của VIPs

Một trong những việc đầu tiên của Hai Ẩu khi ra Hà Nội là gặp Chuồn chuồn.

À, Hai Ẩu là một VIP (nghĩa là Very Important Patient: Bệnh nhân rất quan trọng), nên mới nhờ Chuồn tư vấn xem đi du lịch nơi đâu và như thế nào cho nó safe. Mặt khác, Hai Ẩu biết rằng Mẹ Bụ cũng là một VIP (Very Important Patient), vậy nếu 2 VIPs này muốn viếng thăm nhau thì nên như thế nào?

Chuồn chắt lưỡi, nói: Chuyện nhỏ! rồi móc điện thoại điều khiển từ xa ngay.


Dưới sự chỉ đạo của Chuồn, VIP Hai Ẩu đến gặp VIP Mẹ Bụ ở Phủ Lý, rồi VIP Mẹ Bụ đưa VIP Hai Ẩu du ngoạn khắp Hà Nam và Nam Định. Vì là VIP, không được đi nhanh, trèo cao, thở dốc... cho nên không tham quan núi cao, rừng sâu, biển xanh mà chỉ được đi đền, chùa, phủ, lăng mộ... mà thôi. Khà khà, trong một ngày trời Hai Ẩu đã loanh quanh không biết bao nhiêu là đền, phủ,... ở Nam Định. Nói chung là thú vị và an toàn. Chuyện đó sẽ kể tỉ mỉ hơn về sau, giờ xin thoáng qua vài nét về chuyến đi của VIPs.

Hai Ẩu và Mẹ Bụ uống cà phê ở quán Vô Thường.

Bắt đầu chuyến đi là buổi uống cà phê ở quán Vô Thường. Trên đường đi huyện Trực Ninh, qua cầu Vô Hoạn, Hai Ẩu hỏi Vô Hoạn là gì? Mẹ Bụ bảo: Là không có hoạn chứ là gì?

Tiếp tục đi, đến cầu Vô Tình, Hai Ẩu hỏi Vô Tình là sao? Mẹ Bụ bảo: Là không có tình chứ là gì?

Mẹ Bụ nói: Đi tí nữa là đến Lạc Quần. Hai Ẩu nói: Vô tình đến Lạc quần luôn à? Thôi, còn phải... chừa quần để tui về nhà chứ! Thế là dừng lại, viếng thăm chùa Cổ Lễ.



Trong cảnh dưới đây, Hai Ẩu nói: Đây là bắp với đậu phộng, nhưng Mẹ Bụ không chịu, bảo rằng: Đấy là ngô và lạc!



Còn trong ảnh này, Mẹ Bụ bảo rằng: Ở trên cao là cây gạo, ở dưới là cây rơm



Ảnh dưới đây là: Hãy ngước mặt nhìn đời!



Nói chung là cuộc vi hành của 2 VIPs thành công tốt đẹp. Xin cảm ơn VIP Mẹ Bụ rất nhiều đã không quản nhọc nhằn đã đưa Hai Ẩu tham quan đây đó. Xin cảm ơn luôn VIP Chuồn Chuồn đã tư vấn rất hay (VIP này là Very Important Person, không phải Patient!)

Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét