16 thg 9, 2012

Ngại quá!

Hai Ẩu không biết đi chợ, chỉ biết đi siêu thị.

Đi chợ phải trả giá, mắc cỡ lắm, không nói được. Rồi thật ra cũng chả biết lựa thịt thà, rau cá... như thế nào nữa. Ngại lắm! Thà là vô siêu thị, cái gì cũng đóng gói sẵn, cũng có bảng giá sẵn...

Mà kế nhà Hai Ẩu là siêu thị Metro, nên tiện lợi nhất là vô đó.(Vô siêu thị lại có máy lạnh, mát hơn ngoài chợ!)


Metro nó xưng là siêu thị bán sỉ, nhưng thật ra mua lắt nhắt nó cũng bán. Cần gì, thiếu gì một chút qua đó mua cũng được.

Hai Ẩu khệnh khạng đẩy xe hàng vô Metro. Đưa thẻ quẹt xoẹt xoẹt.

Hai Ẩu cần mua gì? À, thật ra thì đang nấu canh, chỉ cần mua ít hành lá thôi, nhưng mà đã nói là không biết đi chợ, nên đành vô siêu thị Metro mua vài ngàn đồng hành lá vậy.

Hai Ẩu đẩy xe hàng tới quầy rau củ, lựa hành xong rồi nhẩm tính. Hình như mới khoảng 2 ngàn đồng. Ừm, nếu bây giờ mà ra tính tiền thì kỳ quá, ai lại đi Metro mà chỉ mua có... 2 ngàn đồng?

Hai Ẩu quyết định mua thêm gì đó cho nó.. bớt kỳ. Lựa vài trái cà xong, cân, Hai Ẩu đẩy xe ra tính tiền.

Người ta xếp hàng chờ nhiều quá, mỗi người một xe đầy hàng. Lần lượt Hai Ẩu thấy mỗi hóa đơn là một vài triệu đồng. Tới lượt Hai Ẩu đưa thẻ. Cô thu ngân quẹt mã vạch xoèn xoẹt. Máy tính tiền chạy lịch kịch. Máy in hóa đơn chạy rèn rẹt. Cô thu ngân cười xinh xắn, nói:
  • Bảy ngàn hai trăm đồng!
Hai Ẩu móc túi ra một tờ 5 ngàn, một tờ 2 ngàn... rồi móc túi nọ túi kia ra được một tờ 200 đồng bèo nhèo nữa, đưa cho cổ.

Hai Ẩu cầm tờ hóa đơn to đùng, đẩy xe ra cửa. Cậu bảo vệ dừng xe lại, kiểm tra.

Hì hì, có 7.200 đồng thôi hà, mà làm phiền mọi người ghê. Ngại quá!

Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét