27 thg 9, 2012

Kẻ khốn nạn đệ nhất

Cõi âm cung một đêm thu trăng sáng, Diêm vương ngồi thưởng trà, lướt iPad để đọc tin tức trên trần. Ngài vừa xem vừa bần thần xao xuyến với hình ảnh gợi cảm của những ngọc nữ chốn dương gian trong các cuộc thi hoa hậu. Ngài vô cùng phấn khích với các ghêm sô, các ì-ven đình đám... Diêm vương chắt lưỡi tiếc hùi hụi, vì dù cho quyền uy tột bực ở một cõi địa ngục nhưng Ngài chả có gì... chơi hết.

Nghĩ ngợi hồi lâu, Diêm vương bỗng nảy ra một ý tưởng, Ngài móc điện thoại gọi ngay Ngưu Đầu và Mã Diện đến.

Diêm vương phán: 
  • Tổ chức ngay cho ta một ì-ven hay một ghêm-sô gì đó để cho ta giải sầu, đồng thời thu hút khán giả đến... xem địa ngục, để thu tiền quảng cáo nhé!

Ngưu Đầu, Mã Diện chụm đầu suy nghĩ rồi báo Diêm vương: 
  • Thưa Diêm vương, nếu chúng ta tổ chức cuộc thi Người đẹp hoặc thi Giọng hát hay thì e rằng không phù hợp với bản chất thương hiệu của chúng ta. Để nêu bật bản chất kinh khiếp, rùng rợn của địa ngục, chúng thần xin đề nghị ta mở một ghêm-sô tìm Kẻ khốn nạn đệ nhất ạ!
Diêm vương chuẩn tấu. Thế là ghêm-sô Kẻ khốn nạn đệ nhất do Địa ngục tổ chức được diễn ra. Diêm vương làm giám đốc sản xuất chương trình, hai gã Đầu trâu – Mặt ngựa (là Ngưu Đầu và Mã Diện) làm giám khảo.
Vào vòng chung kết cuộc thi có 4 thí sinh, trong đó có 3 gương mặt rất quen thuộc với chúng ta, hứa hẹn sẽ đoạt giải cao nhất. Đó là: 
  • Trư Bát Giới: với tài năng dâm đãng, tham ăn, lười biếng, lão Trư tin tưởng mình sẽ là Kẻ khốn nạn đệ nhất. 
  • Chú Cuội: không phải kẻ dâm đãng, nhưng Chú Cuội có khả năng nói dóc siêu hạng, việc bịa chuyện của Cuội gây khốn khổ cho bao người, nên Cuội cho rằng mình sẽ là quán quân khốn nạn. 
  • Chí Phèo: chúng ta đều biết chàng Chí Phèo có tài rạch mặt ăn vạ. Chính Chí Phèo đã tuyên bố nếu ban giám khảo không cho hắn đoạt giải thì hắn sẽ... rạch mặt ăn vạ, quyết làm kẻ khốn nạn.
Còn thí sinh thứ tư là ai? Tôi không biết, vì y ta là một kẻ vô danh thôi, nghe nói là nhà báo thì phải.

Trong lúc ban giám khảo còn đang dò tìm thông tin xem thí sinh này là ai thì y đã giơ iPad lên, lướt web cho mọi người xem một bản tin do chính y đưa lên, trên một trang thông tin nổi tiếng. Bản tin ấy như sau:

Vào ngày... tháng.. năm 2012, tại xã X, thôn Y, ông A đã tranh thủ lúc con trai của mình đi vắng, thực hiện hành vi giao cấu với con dâu. Khi “cái ấy” của ông đang ở trong “chỗ ấy” của con dâu thì “chỗ ấy” của nàng dâu co thắt làm “cái ấy”của ông bị dính trong đó. Hàng xóm nghe động tĩnh lạ thường, qua xem thì thấy cha chồng đang “nằm trên” nàng dâu, “cái ấy” dính trong “chỗ ấy” không rút ra được. Họ bèn đưa cả hai đến bệnh viện trong tình trạng như thế để bác sĩ lấy ra giúp!

Bát Giới giơ tay lên đầu hàng, nói: Lão Trư dù có dâm đãng cách mấy cũng không thể đạt tới trình độ đó. Lão Trư bó tay chấm cơm.

Cuội thì vò đầu bứt tai: Mình có tài thánh cũng không nghĩ ra được chuyện bịa ly kỳ tới mức như vậy. Bái phục, bái phục!

Chí Phèo thì lẩm bẩm: Mình mà rơi vô trường hợp này thì chịu thua luôn, chả dám rạch mặt ăn vạ nữa!

Ban giám khảo thì hỏi lại thí sinh: Có chuyện đó sao?

Thí sinh trưng tiếp ra các bài báo do y viết. Một bài phỏng vấn bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật đó. Một bài phỏng vấn những người hàng xóm tham gia “giải cứu” cho cha chồng - nàng dâu. Các bài viết đều có thông tin chi tiết, rõ ràng đến mức... thô bỉ!

Vì cả 3 thí sinh còn lại là Trư Bát Giới, chú Cuội và Chí Phèo đều chấp nhận thua, nên ban giám khảo hội ý về việc trao giải cho thí sinh nhà báo này.

Đúng lúc đó, một thông tin chính thức từ công an địa phương cho biết: Theo điều tra, tại địa điểm đó, thời gian đó và thậm chí từ xưa tới giờ chưa hề có chuyện xảy ra như bài báo đã kể. Kết luận: Bịa đặt!

Giám khảo Ngưu Đầu, Mã Diện tâu lên giám đốc sản xuất Diêm vương:
  • Tâu Diêm vương, nếu như chuyện ấy có thật mà người viết kể lên báo như vậy thì đã là khốn nạn rồi. Đằng này chuyện không có thật mà lại bịa ra thì khốn nạn gấp trăm lần. Chuyện bêu riếu xã hội, nói xấu con người, bôi nhọ địa phương mà vẫn tỉnh bơ và khoái chí dựng lên là khốn nạn gấp ngàn lần. Mặt chai mày đá lừa dối dư luận như vậy thì cỡ đầu trâu mặt ngựa như lũ hạ thần đây cũng chịu thua một nước...
Giám đốc sản xuất Diêm vương cùng ban giám khảo Ngưu Đầu – Mã Diện nhất trí công nhận: Kẻ Khốn Nạn Đệ Nhất là thí sinh Nhà báo đưa tin nhảm nhí!

Hai Ẩu
eChip số 350 - 28/09/2012

2 nhận xét:

  1. Hic, hic, đọc cái này làm em bổng nhớ đến cái vụ "Ông Trưởng phòng Tư pháp bị kiện vì 6 tấn đậu xanh năm nào".
    May quá, em mà mần nhà báo chắc có ngày cũng "khốn nạn đệ trên nhất".

    Trả lờiXóa
  2. Công nhận siêu hạng thiệt!

    Trả lờiXóa