14 thg 12, 2011

Tại sao lại là Đậu Lém?

Phần mềm học toán cho học sinh cấp 1 Đậu Lém phiêu lưu ký đang tạo nên sức thu hút với các bé thiếu nhi. 

Thế nhưng tại sao lại là Đậu Lém nhỉ?

À, thì nó là một hạt đậu bé tí và lém lỉnh, cho nên gọi là Đậu Lém.

Đậu đây là đậu phộng. Miền Bắc gọi là hạt đậu phụng. Miền Nam kêu là hột đậu phộng. Ở đây tôi gọi là hạt đậu phộng cho nó... trung dung!

Thế thì vì sao lại là hạt đậu phộng?

Khi quyết định biên soạn một phần mềm học toán cho học sinh cấp 1, vấn đề quan trọng là xây dựng nhân vật. Nhân vật hoạt hình thì thế giới có nhiều. Như Walt Disney có mèo Tom, chuột Jerry, chuột Mickey, vịt Donald... , các phim hoạt hình khác thì có thỏ, cáo...

Thế nhưng đâu phải cứ nhất thiết bắt chước người ta để chọn nhân vật là một con vật nhỉ?

Sau nhiều lần bàn luận, nhóm đã chọn hạt đậu. Đậu thì có nhiều loại đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu đũa..., nhưng hạt đậu phộng có lớp vỏ ở ngoài như chiếc áo giáp, cơi lên trên thành chiếc nón lá, rất thú vị. Lém là tên của hạt đậu, chú bé đậu phộng lém lỉnh, gọi tắt là Đậu Lém.



Người nhận nhiệm vụ tạo hình Đậu Lém là họa sĩ Nguyễn Phương Hoa. Phương Hoa kể:

Để tạo hình Đậu Lém, Hoa đã mua 2 lon đậu phộng, bóc vỏ từng “chú” ra ngắm nghía để hình dung ra nên nhân cách hóa như thế nào cho dễ thương. Bóc vỏ và ngắm xong thì... ăn. Phải đầy một bụng đậu phộng mới ra được Đậu Lém đó.

May thật, nếu chọn nhân vật chính là trái ớt hay hạt tiêu thì chắc Phương Hoa tiêu rồi.

Mách nhỏ với các bạn nhé: Nguyễn Phương Hoa hiện là họa sĩ chính cho một công ty gia công phim hoạt hình của Pháp - chị đang vẽ cho bộ phim hoạt hình hấp dẫn của Pháp Oggy và lũ gián, hiện đang chiếu trên kênh Disney, ngoài ra còn tham gia thực hiện phim hoạt hình Lucky Luke.

Họa sĩ Nguyễn Phương Hoa

và những nhân vật do Phương Hoa tạo hình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét