22 thg 1, 2012

Chúc Xuân sến sến

Hồi nhỏ mình sến lắm!

Mỗi năm Tết đến, thay vì chúc Tết giống như mọi người, là: Chúc mừng năm mới, An khang Thịnh vượng, Sức khỏe, Bình yên, Hạnh phúc... mình đều cố nghĩ ra một câu thật lạ cho nó không đụng hàng.


Rồi dần dần lớn lên, mình thấy làm vậy vừa sến, vừa chảnh, vừa cải lương. Mình quyết định tối giản câu chúc, chỉ cần gọn lỏn mấy chữ là đủ: Vạn sự như ý! Vì quả thật có nói dài nói dai người ta cũng... nghe qua rồi bỏ!
Chúc mừng đám cưới cũng vậy. Hồi đó thay vì chúc Trăm năm Hạnh phúc là đủ, mình cũng dài dòng đủ kiểu. Còn bây giờ? Chỉ cần bỏ tiền vô cái bao thư là xong.


Hồi đó, anh bạn thân của mình cưới vợ. Ảnh tên Năm, vợ tên Trang. Mình gửi câu chúc: Chúc Hai bạn Năm Trang Hạnh phúc. Kèm theo đó, mình hì hục tự tay làm một cuốn sổ be bé dễ thương, có... 5 trang, mỗi trang ghi như sau:
  • Trang 1: Quen nhau
  • Trang 2: Yêu nhau
  • Trang 3: Cưới nhau
  • Trang 4: Đứa con thứ nhất
  • Trang 5: Đứa con thứ hai
Cho nó không giống ai, và cũng không giống đám cưới nào khác vậy mà!

Từ đó đến nay, mình quên béng cái món quà cưới ấy đi rồi, vì gần 30 năm rồi còn gì. Sở dĩ bây giờ mình nhớ lại là vì mới đây gặp bạn Năm, trò chuyện thế nào mà bạn ấy nhắc lại và nói rằng bạn vẫn giữ cuốn sổ ấy cho tới tận bây giờ và đã... thực hiện đúng 5 trang hạnh phúc ấy (nghĩa là chỉ có 2 đứa con, và bây giờ chúng thành đạt cả rồi!).

Mình nghĩ, có khi sến sến vậy mà cũng hay à nghen. Vì vậy, hôm nay nhân dịp Tết đến, mình lấy lại một câu chúc ngày xưa mình đã viết để chúc Tết mọi người (câu chúc này viết năm mình 19 tuổi, sở dĩ phải xài lại câu cũ vì hiện giờ trình độ sến của mình đã
nghe những tàn phai rồi, không viết như vậy được nữa):

Xin chúc các bạn blog, chúc tất cả mọi người:



Chúc các bạn Xuân mới đậm đà như kỷ niệm, rạo rực như tương lai và chan chứa tình người.

"Nhân" diện đào hoa tương ánh hồng!

1 nhận xét:

  1. Vì sao trong vườn đào lại có... orang-outan ?

    Trả lờiXóa