13 thg 1, 2013

Đám cưới phường

Văn phòng UBND phường có cái sân khá rộng, nên từ lâu rồi ai đó đã có cái sáng kiến dùng sân này làm nơi tổ chức tiệc cưới.

Cũng là sáng kiến hay. Giữa thời buổi gạo châu củi quế này, thuê nhà hàng - khách sạn sang trọng đâu phải rẻ tiền, tổ chức ở nhà thì làm gì có mặt bằng rộng rãi, thế thì chi cho VP UBND Phường ít tiền để tổ chức lễ cưới ở đấy quả là tiện. Về phía phường, có thêm khoản thu chút chút để bồi dưỡng thêm cho nhân viên văn phòng, mà không ảnh hưởng gì đến công việc vì đám cưới thường tổ chức vào thứ bảy, chủ nhật, là ngày nghỉ làm việc.




Chỉ có điểu là dù sao văn phòng phường cũng là... văn phòng phường, nên băng-rôn, biểu ngữ của phường vẫn phải được giăng lên. Cho nên trong đám cưới lại có biểu ngữ... phòng chống SIDA, chen với phát động... an toàn giao thông!

Chỉ có điều là sân văn phòng phường ở ngay mặt tiền đường, nên tiếng ồn vang xa đến... mọi tầng lớp nhân dân. Mà chúng ta biết rồi, những đám cưới bình dân sẽ có những MC lảm nhảm đủ thứ thơ thẩn không vần không điệu, không cả ý nghĩa do chính họ sáng tác để ca ngợi tình yêu đôi lứa, nghe mà muốn mửa. Sẽ có những giọng oanh vàng gào rú những bài hát ta có - địch có để góp vui và góp điên cho tiệc cưới.

Nhân dân chịu đựng lắng nghe. Có thể cô dâu - chú rể cũng phải chịu đựng, nhưng họ không đủ tiền để làm đám cưới sang trọng hơn.



Thôi thì dù sao điều quan trọng nhất là đôi tân lang - tân nương đã cưới nhau. Đám cưới của siêu sao, đám cưới có dàn xe "khủng" hay đám cưới phường cũng là đám cưới! Hãy chúc mừng cho họ!

Xin Chúc Mừng Trăm năm Hạnh Phúc!


P.H.Nhân

3 nhận xét:

  1. ko hiểu sao, mỗi lần vào blog của anh là phải vượt rào.

    Còn đám cưới phường thì đây cũng là một cách để tiết kiệm trong thời buổi hiện nay.
    Chắc cô dâu, chú rể là nhân viên làm việc trong UBND này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, tôi cũng không biết sao thỉnh thoảng blog của mình không vào được.
      Rất vui vì sự quan tâm của bố susu.
      :-)

      Xóa
  2. Rất thú vị nhớ lại phòng cưới xưa có khẩu hiệu: "Vui duyên mới không quên nhiệm vụ"
    Chúc Bạn vui!

    Trả lờiXóa