4 thg 3, 2014

Tản mạn lạc đề ngày 8 tháng 3


Ngày 8 tháng 3 là ngày mà người ta ca ngợi người phụ nữ hết lời. Hết lời đến nỗi tui không còn biết dùng lời gì để ca ngợi nữa!

Thế nhưng tui biết có một câu mắng chửi - chửi nặng lắm à nhen - dùng để mắng người đàn ông như vầy:

  • Đồ đàn bà! 
Câu chửi này càng nặng ký hơn nếu nó được xuất phát từ miệng một người... phụ nữ!




Hừ, khó hiểu thiệt. Nếu phụ nữ tốt đẹp như vậy, thì câu "Đồ đàn bà!" phải là lời khen chớ làm sao là chửi được?

Chẳng biết từ hồi nào, cha ông ta đã đúc kết rằng phụ nữ chi sơ, tính bổn... nhỏ mọn, nhiều chiện! (đàn ông hổng có dzậy??? ). Bởi vậy thằng cha đàn ông nào nhỏ mọn hoặc nhiều chiện thì sẽ bị chửi là Đồ đàn bà! Và dĩ nhiên, để nhận xét rằng thằng chả có đàn bà hay không thì có ai chính xác hơn phụ nữ?

Phức tạp là dzậy đó. Nếu một người phụ nữ nhỏ mọn, nhiều chiện... thì họ rất đáng yêu, bởi vì như thế họ... mới là phụ nữ, hoặc ít ra họ cũng không đáng trách vì bản chất phụ nữ là vậy mà! Còn nếu đàn ông mà nhỏ mọn, nhiều chiện thì...

Khi viết mấy dòng này tui nhớ tới một câu chửi rất ư là thâm thúy (đầy bản lĩnh) của một người phụ nữ tài ba chửi một người đàn ông, nghe phê hơn câu Đồ đàn bà nhiều lắm. Câu ấy như sau:

  • Anh là thằng đàn ông đái ngồi! 
(hi hi, các em, các chị, các cô tranh thủ ghi câu này vô sổ tay nhé!)



Cuối cùng, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3, chị em phụ nữ đã được tôn vinh nhiều rồi, xin được hỏi: Những người đàn ông - phụ nữ như trên có nên được tôn vinh luôn trong ngày này không ạ?

Hai Ẩu

1 nhận xét:

  1. Nói ngắn gọn: Nếu tên đờn ông nào bị chửi là... thứ đó thì rất có thể cũng được tôn vinh vào ngày 8/3 này? Lực lường đàn bà bỗng trở nên... đông và mạnh. he he.

    Trả lờiXóa