24 thg 12, 2014

Ông già Noel thời @

Ông già Noel chăm chút bộ quần áo đỏ và tỉa tót bộ râu trắng trước khi lên đường thực hiện mission của mình: Tặng quà cho các em nhỏ.


Bộ quần áo đỏ tượng trưng cho sức mạnh của ông già Noel. Khi sức mạnh đầy đủ áo sẽ đỏ tươi và phồng lên đầy đặn, khi sức mạnh suy giảm áo sẽ nhạt dần và mỏng dần cho đến mức cuối cùng là ông già Noel trở nên… ở trần! Còn bộ râu tượng trưng cho sự nhanh nhẹn, râu càng rậm thì ông già Noel càng nhanh nhẹn, độ nhanh nhẹn của ông già giảm dần thì râu cũng bớt rậm dần và tiến đến mức cuối cùng là… trụi lủi!


Trên đường đi thực hiện mission của mình, ông già Noel gặp vô số trở ngại (có vậy mới nên chuyện để kể, chứ chỉ tặng quà không thôi thì có cái quái gì hấp dẫn đâu!). Nào là bọn chó sói chặn đường, nào là bọn đạo tặc âm mưu cướp túi quà… Ông già Noel phải dùng sức mạnh và sự nhanh nhẹn của mình để chống trả những trở lực trên hoặc để tẩu thoát, quyết thực hiện cho xong mission của mình là trao cho hết túi quà. Mỗi lần chống trả (hoặc tẩu thoát) như vậy sức mạnh và sự nhanh nhẹn của ông giảm đi một ít, được thể hiện bằng sự mỏng và nhạt dần của bộ quần áo, cũng như sự trụi dần của bộ râu.

Trên đường đi, ông già có thể hồi phục sức khỏe bằng cách tìm ăn những quả táo đỏ gặp ven đường, có thể hồi phục sự nhanh nhẹn bằng cách tìm ra các nguồn nước suối trong lành mà uống. Tuy nhiên, ông già Noel cũng phải hết sức cẩn thận, bởi vì nếu ông xơi phải táo độc hoặc uống nước suối… nhiễm trùng thì ông sẽ lăn đùng ra chết không kịp ngáp!

Bây giờ ta thấy ông già Noel đang thất thểu quẩy túi quà bơ vơ trong khu rừng rậm. Bộ quần áo của ông đang bạc phết và phong phanh, chứng tỏ rằng ông sắp hết xí quách sau bao phen chống cự. Còn bộ râu trắng rậm phúc hậu đã rụng gần hết chỉ còn trơ một chòm dưới cằm y hệt… râu dê, chứng tỏ ông sắp đi hết nổi. May là trong túi quà của ông chỉ còn đúng một phần quà, chỉ cần giao cho xong phần quà này là ông sẽ hoàn thành nhiệm vụ, cho dù sức cùng lực kiệt.

Lúc ông già Noel lê ra tới bìa rừng thì bỗng một con sói xuất hiện. Nó hú lên một tiếng dài rồi nhe răng phóng lên người ông. Ông già Noel luống cuống giơ túi quà lên, quật vào đầu con sói. Sức ông yếu quá không đủ hạ được con sói, nó chỉ lùi ra một chút, tiếp tục nhe răng gầm gừ. Ông già Noel tận dụng chút nhanh nhẹn còn sót lại, lủi trốn ra khỏi khu rừng.

Con sói không đuổi theo. Ông già Noel đã thoát, nhưng bộ quần áo của ông tả tơi thêm một chút. Bây giờ nó giống như cái quần đùi và áo thun ba lỗ rách lỗ chỗ. Bộ râu của ông còn đúng 3 sợi, bay phất phơ trong gió lạnh.

Ngôi nhà cuối cùng đã ở trước mặt. Ông già Noel lết tới, tìm đường leo lên ống khói để tặng quà.

Trong nhà một chú bé đang ngóng chờ ông già Noel đến. Chú nhìn ra, và thấy một lão già rách rưới, râu dê 3 cọng loe hoe, trên vai quẩy một cái túi gần như rỗng ra dáng một tên trộm hạng bét. Chú vội mở cửa, cầm một chiếc giày rách quăng mạnh vào người ông già Noel và hét lên: Cha già lưu manh hôi hám! Cút đi!

Thay vì bỏ quà vào chiếc vớ ở lò sưởi, ông già Noel lãnh luôn "món quà" là một chiếc giày rách vào đầu. Ông lảo đảo té xuống, lăn cù trên bãi tuyết trắng lạnh buốt. Món quà cuối cùng vẫn chưa trao được. Sứ mệnh chưa hoàn thành!

Màn hình hiện lên chữ GAME OVER!



Ha ha! Trên đây là kịch bản Game "Ông già Noel" do Hai Ẩu… tưởng tượng ra.

Mỗi thời mỗi khác, ngày xưa ông già Noel tặng quà cho trẻ con, còn bây giờ khi ta bước vào thời đại a còng, game máy tính đầy dẫy thì tình thế phải thay đổi chứ. Bây giờ ông già Noel phải trở thành trò chơi cho trẻ con thôi. Ha ha ha!

Hai Ẩu
eChip - tháng 12/2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét