22 thg 12, 2011

Cuộc họp bí mật trước Noel 2011

Người mời họp: Hằng Nga


Cuộc họp ấy chỉ có 2 vị khách mời, nhưng đó là những nhân vật rất quen thuộc với chúng ta: Ông già Noel và ông Táo!

Thời điểm cuối năm vô vàn bận rộn, càng bận rộn hơn nữa đối với 2 nhân vật đặc biệt này, thế mà họ lại chịu bỏ thời gian đến dự cuộc họp dù chưa rõ nội dung họp là cái quái gì. Lý do khá dễ hiểu: người đứng ra mời họp là Hằng Nga. Người đẹp như thế mời thì có đấng đàn ông nào nỡ chối từ chứ!


Điều đáng lẽ ông già Noel và ông Táo phải nghĩ ra mà lại quên không nghĩ, là Ai là người chủ tọa cuộc họp? Còn ai nữa, đó chính là thằng Cuội – à quên – chú Cuội. Vốn không ưa anh chàng nói dóc này, nhưng đã lỡ đến dự họp, hai ông già đành ngồi nghe.

 Chủ tọa cuộc họp: Chú Cuội

Cuội trịnh trọng tuyên bố:
  • Hôm nay tôi mời hai vị đến đây, không phải thông báo chuyện gì mới, mà chỉ nhắc lại một chuyện cũ. Chuyện cũ nhưng vô cùng trọng đại. Đó là: Ngày 21 tháng 12 năm 2012 sẽ là ngày tận thế!
Tham dự cuộc họp: Ông Táo

Ông Táo bật cười, la lên:  
  • Lại quen tật nói dóc nữa rồi! Ta nghe chuyện này đã mòn cả lỗ tai, thậm chí còn coi phim nữa. Ngọc Hoàng thượng đế và cả Nam Tào, Bắc Đẩu đều nói với ta là không thể có chuyện đó xảy ra.
Tham dự cuộc họp: Ông  già Noel

Còn ông già Noel không phát biểu gì, chỉ lẩm bẩm: Không thấy Thánh kinh nhắc đến chuyện này!
 

Cuội vẫn tỉnh bơ, nói:
  • Hai ông chớ chủ quan. Hai ông biết trang web WikiLeaks của ông trùm Julian Assange chứ?
Nghe nhắc đến WikiLeaks, ông già Noel và ông Táo sửng sốt, trố mắt nhìn Cuội. Cuội thản nhiên nói tiếp:
  • WikiLeaks vừa rò rỉ một thông tin tối mật, đó là biên bản cuộc họp giữa Ngọc Hoàng thượng đế và giáo chủ các tôn giáo trên toàn cầu, các bên cùng quyết định thống nhất rằng Ngày 21 tháng 12 năm 2012 sẽ là ngày tận thế!
Hai ông già cùng thảng thốt kêu lên: Thật vậy sao?

Cuội gật đầu xác nhận và chỉ ông già Noel:

  • Vậy ông, ông già Noel, đây là Noel cuối cùng ông còn được phát quà cho trẻ em. Noel năm sau nhằm đêm 24 rạng ngày 25 tháng 12, tức là đã qua ngày tận thế 3 ngày, sẽ chẳng còn trẻ em nào cho ông tặng quà nữa đâu.
Ông già Noel ôm mặt nức nở: Ôi, các cháu thiếu nhi thân yêu của ta!

Trong khi đó Cuội chỉ sang ông Táo nói:

  • Còn ông, ông Táo, 23 tháng Chạp năm nay sẽ là lần cuối cùng ông về Trời. Năm sau, chưa đến ngày ông Táo về Trời thì đã tận thế rồi!
Ông Táo hoảng hồn kêu lên: Vậy Táo sẽ chịu chung cảnh tận thế cùng nhân loại à?

Cuội ung dung nói:

  • Chính thế! Vì thế Cuội ta mới mời các ông đến đây để bàn cách giải quyết. Ông già Noel à, còn có một lần cuối để tặng quà cho các cháu, thôi thì ông hãy tặng cho các cháu nhiều quà hơn cho có tình có nghĩa. Cuội ta có sẵn nhiều hàng hóa dự trữ lắm, đồ chơi đắt tiền rẻ tiền ta đều có cả, ông hãy mua nhiều nhiều vào để làm quà tặng các cháu. Còn ông Táo, Cuội nghĩ ông phải hối lộ một phen rồi, ông phải mua thật nhiều thứ đắt tiền (máy tính, iPad, iPhone...) để tặng Nam Tào, Bắc Đẩu cùng các quan chức chốn thiên đình, để xin lần này lên trời được ở lại luôn, khỏi quay về hạ giới nữa. Có thế ông mới tránh được thảm họa tận thế.
Hai ông già hiểu ra vấn đề. Ông già Noel vội vã gọi điện thoại cho ngân hàng, đề nghị giải ngân toàn bộ số tiền trong tài khoản dự trữ của mình ra để mua quà cho các cháu. Ông Táo cũng vội vàng gọi điện về cho bà Táo, dặn gom hết vàng bạc, của chìm của nổi ra để mua đồ hối lộ các quan chức thiên đình.

Hai ông tranh thủ cáo từ để lo công việc, không quên dặn lại Cuội: Chú em nhớ chuẩn bị sẵn hàng hóa cho hai anh nhé. Hai anh sẽ quay lại lấy hàng ngay.

...

Ông già Noel và ông Táo đi khỏi, Cuội quay sang cười vui vẻ với Hằng Nga:

  • Xí gạt hai anh già này dễ quá! May nhờ có hai ảnh mình mới tiêu thụ được đống hàng hóa ế ẩm tồn kho này! 
_____
Hai Ẩu - eChip 23/12/11

1 nhận xét: