20 thg 3, 2014

Chiếc phone tốt nhất


1.

Cu Tí là một tín đồ của Apple. Nó chơi iPhone từ thuở cái phone xinh xắn này mới ra đời. Sau này, có nhiều thiết bị Android khác của Samsung, Sony, HTC… , Cu Tí chẳng thèm ngó ngàng gì tới. Cu Tí công khai tuyên bố trên mạng xã hội, trên các diễn đàn công nghệ, và khi nói chuyện với nhau, rằng: Chỉ những thằng dở hơi, không đủ tiền mua iPhone mới xài đồ Android!

Theo Cu Tí, Apple là nhà khai sáng, là nơi tạo nên chuẩn mực công nghệ mới, cái bọn vặt vãnh Android chỉ là bắt chước một cách thô thiển mà thôi.

2.

Thế rồi tự dưng không thấy Cu Tí xài iPhone nữa, mà là xài… điện thoại Android của một hãng nổi tiếng. Cu Tí lên giọng chê bai: Xài iPhone là những thằng khờ khạo, bị Apple dụ dỗ!

Cu Tí lên lớp với mọi người: Android là một nền tảng linh hoạt, đa dạng trong khi iPhone chỉ là một dòng sản phẩm của một nhà sản xuất duy nhất là Apple. Xài iPhone là bị thống trị bởi một nhà độc tài, nó biểu sao phải nghe vậy. Thật là ngu si nếu chấp nhận xài một thứ sản phẩm như vậy!

3.

Rồi tự dưng người ta thấy Cu Tí không xài điện thoại Android nữa. Nó xài Windows Phone. Hỏi vì sao, Cu Tí khinh khỉnh trả lời: Từ xưa tới nay nói IT là phải nhắc Windows. Windows là hệ điều hành lâu đời, có tính truyền thống, có uy tín nhứt. Xưa giờ trên máy tính Windows là bá chủ, nay đem kinh nghiệm đó làm điện thoại di động không phải là hiệu quả sao? Xài iOS hay Android là những thằng không hiểu biết, chẳng có tầm nhìn gì cả!

4.

Bữa nay tui ngồi uống cà phê với Cu Tí. Nó không xài iPhone, không xài điện thoại Android, cũng chẳng phải Windows Phone. Đó là một cái điện thoại cùi bắp, điện thoại ngu đần ngó giống như cục gạch chứ không phải smartphone.

Tui chờ nghe Cu Tí dạy đời xem cái cục gạch này có gì hay hơn smartphone. Cu Tí không dạy đời mà thành thật kể lại nguyên nhân khiến nó thay đổi điện thoại từ trước tới nay:
  • Hồi xài iPhone, tui thường kênh kênh khoe hàng, gây sự với mọi người. Trong một lần gây gổ, lấy iPhone đập xuống bàn, vậy là hư mẹ nó cái iPhone. Rồi tới cái điện thoại Android, tui cũng khoái khoe hàng. Một lần ngồi uống bia, tui khoe là cái điện thoại này không vô nước. Tui thả nó vô ly bia để chứng minh, vậy là hư mẹ nó cái Android. Xong rồi tới cái Windows Phone…
Tui ngắt lời Cu Tí:
  • Biết rồi, lại khoe, lại gây gổ và rồi…
Cu Tí lắc đầu:
  • Không phải. Lần này khác, tui đang đi ngoài đường, cầm điện thoại a lô thì bị ăn cướp nó giựt. Vậy là mất mẹ nó cái Windows Phone.
Cu Tí lo le cái điện thoại ngu đần trong tay, nói:
  • Giờ tui quyết định xài cái cùi bắp này. Một trăm ngàn đồng một cái thôi. Có bị hư, bị giựt mất thì bỏ, chả tiếc.
Nó cầm cái cục gạch đó dứ dứ vô mặt tui, nói tiếp:
  • Cái phone này thô kệch vậy, nên… đập nhau thiệt ngon à nhen! Lỡ gây gổ với thằng nào thì lấy điện thoại đập vô mặt nó, thiệt là sảng khoái! Sao, anh thấy tui chọn cái phone này có sáng suốt không?
Hai Ẩu
eChip M! 444 - 1903/2014

5 nhận xét: