14 thg 4, 2020

Google khởi xướng Tuần lễ tri ân người đầu tuyến chống dịch COVID-19

Nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần lẫn chương trình thiết thực được Google thực hiện đồng hành cùng người Việt trong giai đoạn đầy khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Ngày 13/4, Google bắt đầu tuần lễ tri ân những người đầu tuyến chống dịch COVID-19.

Doodle thay đổi mỗi ngày trong Tuần lễ tri ân từ 13 - 19/4


Cuộc chiến chống dịch COVID-19 vẫn chưa đến hồi kết, thậm chí trong giai đoạn khốc liệt trước nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Những ngày tháng vừa qua và cả thời gian sắp tới, bao gian khổ và hy sinh vì cộng đồng của những y bác sĩ đầu tuyến chống dịch bệnh khó có thể diễn tả hết bằng lời. Họ ngày đêm căng mình trước những nguy cơ cho bản thân, xa cách gia đình để giúp cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, dốc sức giành giật mạng sống của các bệnh nhân từ virus-Corona. 





Không chỉ có những y bác sĩ mà còn những người hùng thầm lặng khác giữ vững cuộc sống xã hội như những tình nguyện viên, những người lái xe công cộng, những người giao hàng đến từng nhà trong thời gian giãn cách xã hội, những nhân viên dịch vụ ăn uống, những giáo viên và người chăm sóc trẻ em đang đối mặt với những khó khăn rất lớn trong cuộc sống hiện tại, ngày đêm góp phần chung tay ngăn đại dịch.

Để tri ân những người đang không quản ngại khó khăn to lớn, âm thầm thực hiện rất tốt trách nhiệm với cộng đồng, cứu giúp những mạng sống, Google khởi xướng Tuần lễ tri ân từ ngày 13/4 đến 19/4, thể hiện qua những Doodle biểu trưng lời cảm ơn chân thành lần lượt đến những người hùng thầm lặng.

Ngày hôm qua là Doodle Chân thành cảm ơn các y bác sĩ và nhân viên y tế, như hình trên.

Ngày hôm nay là Doodle Chân thành cảm ơn những người tài xế tận tuỵ, như hình dưới.


Ngày mai và các ngày kế tiếp nữa trong tuần, Google sẽ thay đổi Doodle để gởi lời cảm ơn đến những người hùng trên tuyến đầu chống COVID-19 khác. Chưa biết hình gì, nhưng Google cho thấy họ đang dự trữ sẵn một kho hình như sau:


Bên cạnh đó, Google cùng lan tỏa thông điệp tri ân giàu cảm xúc qua video clip 'Cảm ơn Các Y Bác sỹ' với hình ảnh người dân tại Việt Nam nói lời cảm ơn chân thành đến những y bác sĩ Việt Nam, những người ngày đêm chiến đấu ở đầu chiến tuyến chống dịch. Clip cũng lan tỏa thông điệp kêu gọi người dân ở nhà như một hành động tri ân thiết thực nhất đến các y bác sĩ và thể hiện trách nhiệm bảo vệ chung cho cộng đồng được an toàn trước đại dịch.
Cùng với Google, ta hãy nói lời cảm ơn chân thành nhất nhé!

Phạm Hoài Nhân
Ghi theo Google Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét