17 thg 7, 2021

Ngày emoji thế giới

17 tháng 7 hàng năm là Ngày Biểu tượng cảm xúc thế giới (World Emoji Day). Nhân ngày này, các nền tảng mạng xã hội thường đưa ra những cải tiến mới về emoji để phục vụ người dùng.

Facebook giới thiệu Soundmojis trên Messenger

Mỗi ngày, mọi người gửi hơn 2,4 tỷ tin nhắn bằng emoji (biểu tượng cảm xúc) trên Messenger. Nhờ emoji các cuộc trò chuyện trên Messenger thêm màu sắc và sự sống động , nó cũng giúp mọi người nói những điều không thể diễn tả bằng từ ngữ. Bây giờ, hãy tưởng tượng nếu emoji của bạn có thể nói chuyện - chúng sẽ tạo ra âm thanh gì? Với tính năng mới nhất của Messenger: Soundmojis, các cuộc trò chuyện của bạn sẽ trở nên sống động hơn rất nhiều!

Soundmojis cho phép bạn gửi các đoạn âm thanh ngắn trong cuộc trò chuyện trên Messenger. Từ tiếng vỗ tay, tiếng dế  kêu, tiếng trống hay tiếng cười ác độc, đến các đoạn âm thanh của các nghệ sĩ như Rebecca Black, các chương trình truyền hình và phim như F9 của Universal Pictures , NBC và Brooklyn Nine-Nine của Universal Television, v.v...


Để dùng Soundmojis, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện trong Messenger, sau đó nhấn vào mặt cười (smiley) và chọn icon loa (loudspeker). Từ đó, bạn có thể xem trước và gửi Soundmojis yêu thích của mình, và cứ như thế.

Facebook đang tung ra toàn bộ thư viện Soundmoji cho bạn lựa chọn, và sẽ cập nhật thường xuyên các hiệu ứng âm thanh mới và các đoạn âm thanh nổi tiếng.


Google tạo emoji mượt mà hơn và dễ chia sẻ hơn

Trong Ngày emoji thế giới, Google giới thiệu một loạt emoji động mới và có thể chia sẻ trên nhiều nền tảng như Android, Gmail, Trò chuyện, Chrome OS và YouTube.



Sau đây là một số emoji thú vị (hình ảnh đã được phóng to để dễ nhìn):

Biểu tượng bánh, thay vì một loại bánh như trước, bây giờ emoji này đại diện cho một loạt các loại bánh.


Biểu tượng bikini: nhiều kiểu bikini và mặc cho... người vô hình, ai mặc cũng được.

Khẩu trang



Một số emoji khác:


Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét