25 thg 7, 2021

Thưởng thức Thế vận hội Tokyo 2020 cùng Google và YouTube như thế nào?


Sau đây là 6 phương thức mà Google sẽ hỗ trợ bạn cập nhật các hoạt động từ Thế vận hội Tokyo 2020:

1. Cập nhật tin tức nhanh chóng với Google Tìm kiếm

Khi bạn tìm kiếm từ khóa “Olympics", có khả năng bạn sẽ tìm thấy thông tin mới nhất về những sự kiện, các môn thể thao và vận động viên mà bạn thích, và thậm chí là theo dõi xếp hạng huy chương của đội tuyển quốc gia bạn. Nếu bạn không thể theo dõi trực tiếp Thế vận hội, đừng lo lắng - bạn có thể xem video tóm tắt hàng ngày hoặc xem tin tức hàng đầu liên quan đến Thế vận hội Olympics. Đối với những người quan tâm đến dữ liệu, trang Xu hướng là một nguồn thông tin hữu ích cho số liệu thống kê Tìm kiếm thú vị về các môn thể thao yêu thích của bạn.



2. Nghỉ giải lao cùng với Doodle Champion Island Games

Hãy trải nghiệm Đảo Doodle Champion - trò chơi Doodle tương tác lớn nhất từ trước đến nay, đầy tính hoài niệm dưới dạng retro 16-bit, được Google phối hợp sáng tạo cùng với game STUDIO 4° của Nhật Bản. Để truy cập vào thế giới trò chơi, hãy bấm vào Doodle, tham gia vào một đội và cạnh tranh với các nhà đương kim vô địch môn trượt tuyết, bóng bầu dục, leo núi và nhiều môn khác - tất cả đều có trong trò chơi phiên bản retro 16-bit. Sẽ có hàng tá bất ngờ và nhiệm vụ phụ đang chờ bạn trong hành trình thám hiểm Đảo Doodle Champion.


3. Ra mắt các series YouTube Originals về Olympics, và tìm kiếm video tình huống nổi bật của trận đấu

Vào đầu tháng 7, chúng tôi đã bổ sung các nội dung liên quan đến Olympic trên YouTube với loạt phim YouTube Originals mới mang tên “Phấn đấu (Strive)," “Tổ chức Thế vận hội thế nào (How To Olympics),” “Phá kỷ lục (Break the Record)" và một phim tài liệu dài tập “Ra mắt thế giới (World Debut)" trước lễ khai mạc.

Với những người đam mê các cuộc thi đấu, sẽ có rất nhiều nội dung để khám phá trên kênh YouTube chính thức của Olympics. Bạn có thể theo dõi các sự kiện đã bỏ lỡ, hay các video tình huống nổi bật, hoặc những màn so tài cũng như những khoảnh khắc phá vỡ kỷ lục tại Thế vận hội từ trước đến nay.


4. Hãy để Trợ lý Google hỗ trợ bạn thu thập thông tin

Tò mò rằng ai đã thắng? Chỉ cần hỏi “Này Google, ai đã thắng trong bộ môn bóng chuyền nữ tại Olympics?” Ủng hộ một quốc gia nào đó? “Này Google, Pháp đã đoạt được bao nhiêu huy chương tại Olympics lần này?” Bạn cũng có thể nói, “Này Google, kể tôi nghe một sự thật thú vị về Thế vận hội tại Tokyo.” Cho dù bạn đang sử dụng điện thoại, loa, TV hoặc thiết bị điện tử nào khác, Trợ lý Google sẽ có tất cả chi tiết quan trọng.

5. Luôn cập nhật với các ứng dụng trên Google Play

Với Google Play, chúng tôi ra mắt bộ ứng dụng tổng hợp bao gồm ứng dụng chính thức của Olympics, các hãng tin, và cả các ứng dụng thể thao, và tập luyện, hoặc các games đình đám cho mùa này như Nhím Sonic tại Olympic Games.

6. Khám phá Nhật Bản với Chế độ xem phố (Google Street View), Google Arts & Culture và Google Dịch

Nếu bạn không thể đến Nhật Bản để tham dự Thế vận hội, bạn có thể thực hiện một chuyến thăm quan Nhật Bản với sự giúp đỡ của Google Street View. Từ những ngọn núi phủ tuyết trắng cùng những hang động hùng vĩ, đến những thành phố mang đậm dấu ấn văn hoá và lịch sử - giờ đây bạn có thể thăm quan đất nước này mà chẳng cần rời khỏi ghế. Hãy khám phá những nghề thủ công truyền thống tại Nhật Bản cũng như những món ăn khiến bạn vô cùng thèm thuồng; Google Unami Land sẽ là trang cực kỳ thú vị dành cho các tín đồ ăn uống. Sau tất cả những điều đó, bạn có thể sẽ có chút hứng thú với tiếng Nhật, và bạn đã có Google Dịch để hỗ trợ mình.

Chúc may mắn đến tất cả các vận động viên đang tham gia Thế vận hội, và trận đấu bắt đầu!

Gopher Gold, 
Người hâm mộ thể thao
(từ Google Blog)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét