4 thg 4, 2013

Ễnh ương lên Trời


Chuyện ầm ĩ bắt đầu khi mệnh phụ phu nhân Ễnh ương đọc thấy bài nói về mình trên tờ báo mạng Thằn lằn. Cho rằng bài báo đã xâm phạm đời tư và xúc phạm đến nhân thân của mình, quý bà Ễnh ương quyết tâm kiện báo Thằn lằn ra trước tòa.

Sếp Thằn lằn bực bội lắm, mắng biên tập viên Thằn lằn: Anh đã dặn chú rồi, có đâm thọc thì đâm thọc tụi ếch nhái thôi. Ễnh ương to mồm to miệng lắm, đụng vô là nó kêu inh ỏi, ai mà chịu thấu!

Anh biên tập viên Thằn lằn lúng túng một chút rồi cười khì: Bả kiện mình hổng được đâu sếp, vì bài đó đâu phải của mình! Mình chỉ xào lại từ bài của báo khác rồi thêm chút hành tiêu tỏi ớt thôi mà!

Quả đúng vậy, khi mọi người truy tìm thì thấy báo mạng Kỳ nhông đã đăng tin này trước báo Thằn lằn 2 tiếng đồng hồ. Điều đó chứng tỏ tin gốc là ở tờ Kỳ nhông chớ không phải Thằn lằn. Tờ Thằn lằn nếu có tội chăng là tội xào bài của người khác mà không xin phép. Nhưng tội ấy bố ai mà xử được, vì…ai cũng vậy mà!

Biết được tin này, bầu đoàn của quý bà Ễnh Ương kéo sang báo Kỳ nhông hỏi tội. Đại diện của báo Kỳ nhông chẳng những không sợ mà còn nhanh nhẩu thông báo cho mệnh phụ phu nhân Ễnh Ương: Tin này không phải của báo Kỳ nhông chúng em, chúng em chỉ “mượn” trên báo Kỳ đà thôi à!

Vậy sao? Mọi người kiểm tra, và thấy trước thời điểm báo Kỳ nhông đăng tin ấy 4 tiếng thì một tin tương tự đã xuất hiện trên báo mạng Kỳ đà rồi. Lời văn tuy có khác một chút nhưng đúng là thông tin bôi xấu quý bà Ễnh ương. Như vậy cũng như Thằn lằn, Kỳ nhông chỉ là kẻ xào nấu lại tin bài của người khác. Thủ phạm chính là Kỳ đà!

Cuộc hành trình truy tìm thủ phạm tiếp tục, sang đến báo mạng Kỳ đà. Tại đây, một lần nữa mọi người phát hiện rằng tin gốc không phải phát xuất từ báo Kỳ đà! 6 tiếng trước đó, báo mạng Cắc ké đã đăng thông tin này, dù có ngắn hơn một chút. Kỳ đà chỉ là kẻ chôm chỉa thông tin và thêm mắm thêm muối mà thôi. Giờ đây mũi dùi trách nhiệm chỉa sang Cắc ké!

Nhưng không! Cắc ké vẫn chưa phải là nơi đưa tin gốc. Họ đã chứng minh được họ cũng chỉ là kẻ đi lượm lặt lại tin của người khác và chế biến lại thành tin của mình. Tin của ai? Đâu là nguồn tin gốc?

Thật bất ngờ, các bạn có hình dung được không: nguồn tin mà báo Cắc ké lượm lặt để chế biến thành tin bài của mình chính là xuất phát từ báo Thằn lằn vào ngày hôm trước!

Nguồn tin ban đầu trên báo Thằn lằn cũng là một thông tin có nhắc đến quý bà Ễnh ương, nhưng chẳng có gì xúc phạm. Thế rồi qua các báo Cắc ké – Kỳ đà – Kỳ nhông, mỗi nơi thêm chút mắm, dặm chút muối, xào nấu nêm nếm đủ thứ gia vị hành tiêu tỏi ớt, cho đến khi về tới tay báo Thằn lằn thì chính báo này cũng không còn nhận ra đó là tin gốc của mình nữa, và tỉnh bơ… xào tiếp!

Vậy ai là thủ phạm chính xúc phạm nhân thân quý bà Ễnh ương? Thật là khó xử.

Quý bà Ễnh ương quyết định mời luật sư Cóc cùng các tùy tùng Ếch Nhái đưa vụ kiện này kiện lên tận Trời!



Kết quả vụ kiện ra sao? Hai Ẩu là người kể lại câu chuyện này không có được diễm phúc theo lên Trời để theo dõi vụ kiện. Chỉ biết rằng từ đó đến nay mọi việc êm ru. Chắc hẳn là cũng như bao nhiêu vụ khác, làm ì xèo cho lắm rồi cũng chìm xuồng thôi mà…

Hai Ẩu
eChip 372 - 05/04/2013

4 nhận xét:

  1. Hahaha, sao anh Hai hổng làm chuyến công du lên đó để hoàn chỉnh phóng ssự?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời, xử án anh em họ Đoàn ờ ngay Hải Phòng, gọi là xử án công khai mà còn không cho nhà báo vô dự trực tiếp, huống chi vụ này tuốt ở trên trời. Sao mà theo được! Ha ha!

      Xóa
  2. bà Ễnh Ương kỳ này mệt rồi, mấy báo này đã đc đào tạo có hệ thống rồi thì kiện đc ai đâu :)

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều chuyện khó hơn lên trời còn làm được mà!

    Trả lờiXóa