3 thg 9, 2014

Quà Trung thu

Người ta vẫn nói rằng Tết Trung thu là Tết của nhi đồng. Nói thì nói vậy nhưng nghĩ cho kỹ thì chẳng có cái gì dành cho nhi đồng hết.

Nàng Hằng Nga yểu điệu thướt tha ắt là dành cho… người lớn ngắm. Người lớn mới mơ khúc nghê thường chớ con nít làm gì biết mơ tới khúc điệu đó của Hằng Nga. Dành cho con nít là bà tiên, mà Hằng Nga thì lại là nàng tiên nên chỉ dành cho người lớn!

Chú Cuội thì chắc chắn không phải dành cho con nít rồi. Chẳng những thế còn phải tránh xa nữa, vì chú ta chuyên nói dóc mà. Đó là tính xấu, không được để trẻ con tiêm nhiễm.

Bánh Trung thu thì thoạt nhìn tưởng đâu dành cho con nít, nhưng thật ra không phải. Đó chỉ là cái cớ để nhân viên biếu quà cho sếp, để người ta biếu quà cho nhau thôi. Con nít chả đóng vai trò gì ở đây cả! Chẳng những vậy, nếu con nít nhà bạn đang đi học thì Tết Trung thu đến bạn tặng bánh Trung thu cho cô giáo hay cô giáo tặng bánh Trung thu cho con bạn?

Họa chăng có lồng đèn là người lớn không dành của con nít. Thế nhưng có 2 điều bất cập: một là tới Tết Trung thu thường trời mưa nên không thể “Tết Trung thu đốt đèn đi chơi, em xách đèn đi khắp phố phường”, hai là cái trò xách lồng đèn giờ xưa quá rồi, con nít thời @ chán lắm.

Trước tình hình đó Hằng Nga là người đề ra một sáng kiến tất cả vì trẻ thơ.

Hằng Nga đề nghị rằng dịp Tết trung thu thay vì cho trẻ em xách lồng đèn đi chơi thì sẽ cấp cho mỗi em một cái máy tính bảng có đầy đủ trò chơi để chơi cho sướng.

Giải pháp này có những điểm ưu việt như sau:

  • Giúp trẻ tiếp cận công nghệ thông tin, hiện đại hóa việc giải trí của các bé.
  • Giúp trẻ thuận tiện trong việc cầm chơi, ngồi một chỗ chơi cũng được chớ không cần phải xách ra đường sợ trời mưa, không phải đốt đèn cầy sợ cháy lồng đèn.
Nàng Hằng Nga bảo đảm rằng nàng sẽ cung cấp đầy đủ số máy tính bảng cần thiết với giá từ 3 tới 5 triệu đồng một cái, miễn là phụ huynh các cháu bé hoặc ai đó chi đủ tiền. Tất cả các bé trong độ tuổi từ 1 tới 7 tuổi, mỗi bé một cái. 8 tuổi trở lên muốn có cũng bán luôn. Bán càng nhiều càng tốt.

Chú Cuội là người hưởng ứng nhiệt liệt giải pháp này và sẵn sàng hùn vốn với Hằng Nga mua máy tính bảng về bán. Mấy ngày nay nếu bạn nhìn lên trăng thì sẽ thấy 2 người đang hú hí bàn với nhau cách thức triển khai đề án.

Sao? Bạn nói rằng đấy là bàn chuyện trên cung trăng, xa rời thực tế à? Ơ, thế chú Cuội không bàn chuyện trên cung trăng thì bàn ở đâu?

Sao? Bạn nói nếu đề án được triển khai thì chẳng có lợi gì cho trẻ con, mà chỉ tốn tiền phụ huynh à? Đâu bi đát vậy, dù sao thì cũng có người có lợi chứ, đó là Hằng Nga và chú Cuội. Thì cũng như bánh Trung thu, tiếng là cho trẻ con nhưng thật ra là dành cho người lớn vậy mà!


Hai Ẩu
eChip M! 468 - 03/09/2014

1 nhận xét: