23 thg 5, 2013

Không chốn nương thân

Kịch bản phim của Hai Ẩu
Thể loại: Cao bồi Viễn Tây
(phim đang mời tài trợ)

Ghi chú: Để giữ bản quyền cho tác giả kịch bản, eChip chỉ đăng đoạn cuối kịch bản phim thôi. Các nhà tài trợ có nhã ý sản xuất phim này xin liên hệ trực tiếp tòa soạn eChip. 


Hai bóng người lầm lũi đi trên con đường vắng. Một người cao to, vác búa. Người còn lại nhỏ con, mặc áo nông dân, chít khăn trên đầu. Người cao to cất giọng ồm ồm nhưng đầy vẻ ai oán:
  • Thế là hết! Từ nay ta không chốn nương thân! 

Người nhỏ con thì thầm an ủi:
  • Bình tĩnh đi, chuyện đâu còn có đó. Bậc đại công thần như ngươi chẳng lẽ bị sa thải một cách đơn giản như vậy sao? 
Người cao to gào lên đau đớn:
  • Không còn kịp nữa rồi! Ta là Thiên lôi, nghề của ta là làm ra sấm sét nổ vang trời, cả thiên hạ phải khiếp hãi. Vậy mà giờ đây ta nổ chẳng bằng ai kia, Ngọc Hoàng buộc ta thôi việc là đáng lắm! 
  • Ngươi có thể kể rõ ta nghe chăng? 
  • Trước đây chưa lâu, có gã giang hổ nổ vung rằng gã đã làm ra một công cụ tìm kiếm tuyệt hảo hơn cả Google, khiến cho Sergei Brin và Larry Page phải về nhà chăn vịt. Lại có một băng nhóm tuyên bố rằng họ đã tạo nên mạng xã hội lừng lẫy non sông, khiến Zuckerberg phải tò tò theo xin xách dép để học hỏi kinh nghiệm. Ngọc Hoàng nghe những tiếng nổ này, cảnh cáo ta sao… sấm sét gì mà im ru, để người đời nổ dữ vậy! Ta chưa kịp chấn chỉnh thì… Ầm một phát! 
  • Trời ơi! Chuyện gì xảy ra vậy? 
  • Một siêu nhân biệt danh là Anh Tê Cu tuyên bố rằng lượng người truy vấn domain của y ta lên đến hơn 2,6 tỷ lượt mỗi tháng, hơn cả Google và Facebook cộng lại. Y khẳng định rằng đây là hệ quả tất yếu của tài năng của y. Vụ nổ này gây chấn động bốn phương tám hướng, không chỉ ở Việt Nam mà lan ra khắp hoàn cầu. Âm vang rung chuyển trời đất tới mức ta là Thiên Lôi mà cũng bủn rủn tay chân, suýt.. xón đái trong quần. Nổ to hơn sấm, thế thì Thiên Lôi còn biết làm gì? Ngọc Hoàng buộc ta thôi việc ngay tức khắc! 
Người nhỏ con nghe đến đây lẩm bẩm :
  • Hoàn cảnh của Cuội ta cũng chẳng khác chi của Thiên Lôi nhà ngươi! 
Tới đây ta đã biết nhân vật cao to là Thiên Lôi và nhân vật nhỏ con là chú Cuội. Ta hãy nghe Cuội tâm sự nhé!
  • Cuội sinh ra đời để dóc (như Thiên Lôi sinh ra để nổ). Tưởng nghiệp nói dóc ấy bền vững ngàn năm, dè đâu xứ này nói dóc đạt mức thượng thừa. Cách đây không lâu một cao nhân làng báo đã sáng chế ra một siêu phẩm nói dóc là cha chồng ấy ấy với nàng dâu, cái ấy kẹt trong ấy, phải chở nguyên trạng cả 2 đang ấy vô bệnh viện để ấy. Cuội ta bó tay, không đủ tài để dóc tới cỡ đó. Chưa kịp định thần, thì có tin nữ sinh bị rạch đùi, có ảnh chụp đàng hoàng. Hóa ra lại là chuyện bịa, lần này chẳng cần phải là nhà báo nữa mà chỉ là một cô bé vớ vẩn nào đó nói dóc, cả làng mạng hùa theo và cùng tin xái cổ. Hỡi ôi, ở cái xứ mà ai cũng nói dóc, và nói dóc y như thiệt thì Cuội làm gì còn chốn nương thân? Không đợi bị đuổi việc, Cuội đành giã từ Hằng Nga đi phiêu bạt giang hồ… 
Hai gã Thiên Lôi và Cuội đồng cảnh ngộ thất nghiệp, không chốn nương thân, đành bỏ xứ mà đi. Cuội mỏi mệt, leo lên lưng Thiên Lôi để gã cõng đi.

Màn ảnh zoom out cho thấy Thiên Lôi cõng Cuội trên lưng đi về phía hoàng hôn. Nhạc fade out: Tôi là gã cao bồi nghèo cô độc, rong ruổi trên đường dài xa quê hương… 

The End.

eChip số 379 - 24/05/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét