26 thg 10, 2021

Magic Eraser, công cụ chỉnh sửa ảnh mới trên Google Photos


Đôi khi có những thứ chướng ngại vật xuất hiện trong tấm ảnh đẹp mê ly của bạn một cách vô duyên và lãng xẹt. Điều này có thể là bất khả kháng (như địa điểm chụp có đường dây điện nhiều quá, không tránh được) hay vô tình (đang chụp hình cùng người yêu tự nhiên có con chó chạy qua).
 Chúng có thể làm mất tập trung vào bức ảnh, thu hút sự chú ý khỏi những gì bạn đang thực sự cố gắng chụp. Chẳng hạn bạn chụp ảnh bạn gái mà chẳng may có con chó chạy qua, người ta nhìn ảnh cứ tập trung ánh nhìn vô... con chó! Loại bỏ những thứ không mời mà tới này khỏi ảnh không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng nó thường đòi hỏi các công cụ chỉnh sửa phức tạp, bí quyết và thời gian.

Để giải quyết chuyện này Google sắp ra mắt Magic Eraser trên Pixel 6 để giúp bạn loại bỏ những phiền nhiễu đó chỉ trong một vài thao tác ngay trong Google Photos. Và bạn không bị giới hạn ở những ảnh mới chụp - bạn có thể xử lý tất cả ảnh của mình, ngay cả những ảnh đã chụp cách đây nhiều năm hoặc trên điện thoại không phải Pixel.

Magic Eraser có thể phát hiện những thứ gây mất tập trung trong ảnh của bạn, chẳng hạn như những người trong nền, đường dây điện và cột điện, đồng thời đề xuất những gì bạn có thể muốn xóa. Sau đó, bạn có thể chọn xóa tất cả chúng cùng một lúc hoặc chạm để xóa từng cái một.



Bạn cũng có thể khoanh tròn hoặc quét qua những gì bạn muốn xóa. Sử dụng máy học, Magic Eraser có thể tìm ra những gì bạn đang cố gắng xóa dựa trên những gì bạn khoanh tròn, vì vậy bạn không phải mất thời gian lo lắng về việc phải xác định tỉ mỉ những thứ cần xóa. Sau khi bạn quyết định những gì bạn muốn xóa xong, Magic Eraser sử dụng máy học một lần nữa để dự đoán các điểm ảnh sẽ trông như thế nào nếu không có những chướng ngại vật ấy và tô vẽ lại cho hoàn chỉnh bức ảnh của bạn.

Magic Eraser được xây dựng dựa trên bộ tính năng chỉnh sửa hữu ích của Google - bao gồm các đề xuất thông minh cho ảnh chân dung , ảnh bầu trời và hơn thế nữa - để bạn có thể có được những bức ảnh tuyệt đẹp một cách dễ dàng và nhanh chóng. Được phát triển thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa nhóm Google Photos Google Research, các tính năng này được hỗ trợ bởi máy học và những tiến bộ trong nhiếp ảnh điện toán.

Magic Eraser có thể xử lý ảnh mới chụp trên Pixel 6 hoặc ảnh cũ hơn được chụp trên bất kỳ máy ảnh nào, như ảnh này từ 20 năm trước.

Theo Google, Magic Eraser sẽ có sẵn trong Google Photos trên Pixel 6 khi nó ra mắt vào ngày 28 tháng 10. Có nghĩa là tính năng này có sẵn trong Google Photos và hoàn toàn miễn phí, nhưng... chỉ trên smartphone Pixel 6 của Google thôi! Chơi gì kỳ vậy ta? Hy vọng là ít lâu nữa nó sẽ được cập nhật trên mọi máy, chỉ cần cài đặt hay cập nhật Google Photos thôi. Chớ nếu không, tui giận quá tui... làm bằng Photoshop à nghen. À mà thôi, làm vậy lâu quá, hổng rãnh!

Phạm Hoài Nhân
Theo thông tin từ Zachary Senzer, Product Manager, Google Photos
Navin Sarma, Product Manager, Google Research trên Google Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét