28 thg 10, 2013

Sừng tê giác


Trong ảnh là một mẩu sừng tê giác nhỏ, còn cái bên ngoài là một bàn mài có độ cứng rất cao để mài sừng hòa với nước và uống.

Xuất xứ của nó là như thế này:  Khoảng năm 2003, ông Nguyễn Minh Triết (lúc bấy giờ là Chủ tịch nước) bị ung thư rất nặng. Ông điều trị ở Singapore, bên cạnh đó ông được biếu sừng tê giác để chữa trị (cỡ ông thì được biếu vật quý là chuyện bình thường và chắc chắn là sừng tê thật!). Không biết nhờ bệnh viện Singapore hay nhờ sừng tê giác, ông khỏi bệnh. Hết bệnh rồi, sừng tê còn dư, ông tặng một số thân hữu.


Má mình bị ung thư gan từ năm 2000. Làm con thì ba má bệnh phải vái tứ phương, năm 2006 mình được một trong những thân hữu của ông Triết tặng lại mẩu nhỏ sừng tê để mài ra cho má uống.

Chẳng biết có công hiệu hay không, nhưng một năm sau, năm 2007 má mình qua đời vì căn bệnh ung thư. Sừng tê có công dụng trị ung thư hay không, đến nay chẳng ai có thể khẳng định. Tuy nhiên, hiện nay mình có một mẩu sừng như vậy mà không dùng đến nữa (cả má và ba mình đều đã qua đời, hic). Vì vậy bạn nào có người thân bị bệnh như má mình năm xưa thì xin cho mình biết để tặng lại bạn (trên tinh thần còn nước còn tát, chứ mình không tin lắm vào công. dụng của nó).. Thân mến.


Phạm Hoài Nhân

1 nhận xét:

  1. Sừng tê giác chả giải quyết được gì bác à, nó chỉ là một hiệu ứng bầy đàn, sự đồn thổi và dân ta đạt cứt bọn khựa nên bị lừa thôi. Khoa học chứng mình rằng nó có thể giải độc với 1 liều lượng lớn. Nếu dùng móng tay người và sừng Tê giác thì hoạt chất và hoạt tính ngang nhau

    Trả lờiXóa