20 thg 10, 2013

VIP (Very Important Patient)

Có một nhân vật rất quan trọng được một nhân vật rất đặc biệt chở gấp đến bịnh viện. Nhân vật quan trọng ấy là Ba Trợn, nhân vật đặc biệt ấy chính là Hai Ẩu.

Chẳng biết Ba Trợn bịnh gì, chỉ biết là hắn luôn miệng than bịnh, không thể sống nổi. Và cũng bởi vì thế, Hai Ẩu không thể chịu nổi, đành phải chở hắn tới bịnh viện.

Bác sĩ khám. Ba Trợn rên rỉ: Bác sĩ ơi, tui bị sốt, sốt nặng lắm. Mỗi ngày mấy cơn sốt.

Bác sĩ đo thân nhiệt và xác định rằng thân nhiệt của Ba Trợn bình thường. Hắn không chịu, miệng lãi nhãi: Tui sốt thiệt mà bác sĩ ơi. Bác sĩ coi trên mạng đi, mỗi ngày hàng chục bài đăng trên đó với câu: Cộng đồng mạng lên cơn sốt, cư dân mạng phát sốt... Tui là cư dân mạng, tui không sốt mới là lạ!

Rồi Ba Trợn bỗng mếu máo: Hay là tui bị sốt rét hả bác sĩ? Vừa lên cơn sốt là tui lại gặp một cơn rét. Bác sĩ ơi, trên mạng lại vừa đưa tin: Phát rét với những hình ảnh kinh dị của...

Mặc cho Ba Trơn khăng khăng rằng mình bị sốt hoặc sốt rét, bác sĩ vẫn khẳng định hắn chả có bệnh hoạn gí ráo. Không chịu yên, Ba Trợn gào lên: Ôi, ôi, bác sĩ xem dùm mắt tui bị sao rồi? Mắt tui bị bỏng rồi bác sĩ ơi!

Một lần nữa bác sĩ khám và khẳng định rằng mắt của Ba Trợn không sao cả. Ba Trợn lầm bầm: Không đúng, không đúng, mắt mình bị bỏng rồi, chứ nếu không sao trên mạng lại giật tít bài viết: Bỏng mắt với ảnh khêu gợi của...

Chợt nhớ ra một chuyện, Ba Trơn tru tréo lên: Thôi rồi, thôi rồi, tui bị thương rồi. Bác sĩ coi thử tui có bị bể đầu không, trên người tui có quá nhiều vết thương rồi. Ôi thôi, tui sắp chết rồi!

Bác sĩ sửng sốt nhìn Ba Trợn, người hắn hoàn toàn lành lặn, chẳng có vết trầy xước nào cả.


Ba Trợn thét lên: Không đúng, không đúng. Trên mạng đăng cả đống tin bài: Cộng đồng mạng quăng bom, cư dân mạng ném đá... kia mà... Quăng bomném đá kiểu này thì chết tui rồi, thế nào tui cũng bị văng miểng. Cứu, cứu tao bác sĩ ơi! 

Bác sĩ phán một câu: Hết thuốc chữa! 

Hai Ẩu nghe qua rụng rời tay chân, hỏi bác sĩ: Hết thuốc chữa rồi sao hả bác sĩ? Thằng em tui bị binh gì trầm trọng quá vậy bác sĩ? 

Bác sĩ gằn giọng: Thằng cha này hổng có bịnh hoạn gì hết trơn á! Bịnh là người khác bịnh kìa, hết thuốc chữa rồi! Very Important Patient! (Bịnh nhân rất quan trọng) 

Hai Ẩu hỏi: Ai bịnh? Bịnh gì? 

Bác sĩ xẵng giọng: Ai bịnh, bịnh gì hả? Anh về hỏi mấy thằng bạn phóng viên mạng của anh chuyên môn giật tít để câu viêu, chuyên môn bới móc xì-căng-đan thì biết! 


Hai Ẩu
eChip số 319, 24/02/12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét